Tự xưng cảnh sát hình sự, bắn người

22/09/2012 03:45 GMT+7

Hôm 21.9, chị Võ Tố Trinh (29 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM) đã gọi điện đến đường dây nóng Báo Thanh Niên phản ánh vụ chồng chị là Võ Văn Hậu (32 tuổi) bị chém và bắn trọng thương vào đêm hôm trước.

Tự xưng cảnh sát hình sự, bắn người
Anh Hậu đang nằm điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Đàm Huy

PV Thanh Niên đã đến gặp anh Hậu tại Bệnh viện 115 để tìm hiểu. Theo anh Hậu, lúc đó khoảng 21 giờ ngày 20.9, hai vợ chồng anh cùng 2 con Nam (9 tuổi, lớp 4) và Kiệt (4 tuổi, mẫu giáo) đi chơi về. Chị Trinh chở 2 đứa con chạy trước, còn anh Hậu đi xe gắn máy theo sau. Vừa rẽ vào hẻm gần nhà thuộc ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, H.Hóc Môn (cách nhà khoảng 50 m), xe của anh Hậu và xe của 2 thanh thiếu niên (1 nam, 1 nữ) đã xảy ra va chạm.

Trong lúc hai bên đang cự cãi, bất ngờ một người đàn ông mặc quần đùi, áo thun đứng gần đó chạy đến can thiệp và cho cặp nam nữ đó đi. Sau đó, người đàn ông này tự xưng là cảnh sát hình sự và yêu cầu anh Hậu đưa chìa khóa xe.

Tưởng là cướp, anh Hậu không chịu đưa, bất ngờ người đàn ông này rút roi điện trong người ra chích vào sau gáy của anh Hậu. Bị tấn công vô lý, anh Hậu chạy vào nhà dân gần đó tìm thứ gì tự vệ thì nhặt  được một cái rựa cũ nằm ở khu đất trống, rồi trở lại chỗ chiếc xe của mình. Lập tức, người đàn ông rút súng ra bắn chỉ thiên, rồi chĩa súng vào người anh Hậu khống chế, tước rựa và tiếp tục yêu cầu đưa chìa khóa xe.

Mỗi lần hỏi mà không được đáp ứng, người này cầm rựa chém anh Hậu 1 nhát vào ngực trái (anh Hậu bị chém khoảng 2 - 3 nhát vào ngực trái) khiến anh quỵ xuống. Anh Hậu đã gọi điện cho người nhà cầu cứu. Khi anh Hậu cố gượng dậy được, chạy đến bụi tre gần đó lượm được một cây tầm vông định tiến đến chỗ người đàn ông nhưng đã bị người này cầm súng bắn 3 phát (2 phát vào chân trái, 1 phát trúng đùi phải) khiến anh gục tại chỗ. Khi người nhà chạy đến ứng cứu thì đã thấy anh Hậu nằm bất động.

Nghe tiếng súng nổ, người dân chạy đến xem và bức xúc trước vụ việc trên. Người dân hỗ trợ người nhà đưa anh Hậu vào Bệnh viện 115 cấp cứu. Cha vợ anh Hậu khẳng định, người chém, bắn con rể ông là công an viên tên T., người thân của ông T. đã đến xin gia đình bỏ qua.

Chiều cùng ngày, PV Thanh Niên đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với thượng tá Lâm Văn Minh, Phó trưởng Công an H.Hóc Môn, để xác minh thực hư vụ việc trên nhưng ông nói rằng tối 20.9 ông không trực nên không biết.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.