Mang hơi ấm đến với mùa đông Huế

15/12/2008 12:48 GMT+7

Huế đã vào đông, rất nhiều mảnh đời khó khăn bất hạnh cần sưởi ấm. Chỉ một entry, vài comment hưởng ứng, nhiều blogger Huế vội vã rời màn hình đi vào cuộc sống đời thường.

Trên các blog của sinh viên Đại học Huế, đâu đâu cũng thấy treo blast giới thiệu bạn bè quyên góp áo ấm cho các đội công tác xã hội ở mỗi trường để mang đến cho trẻ em nghèo. Nhiều nhóm blogger Huế còn tổ chức các buổi offline từ thiện. Blog Người Việt Trẻ Huế (360.yahoo.com/nvtbtb) còn thường xuyên gửi bài về những mảnh đời khó khăn bất hạnh trên địa bàn tỉnh, những số phận đáng thương ở các trung tâm bảo trợ xã hội để kêu gọi thành viên trong nhóm, những tấm lòng hảo tâm đóng góp và giúp đỡ.

Từng chiếc áo ấm cũ cho những trẻ vạn đò nghèo lênh đênh sông nước, những món quà giản dị mà ấm áp, có khi chỉ là một bài hát, một nụ cười yêu thương đến những cụ già neo đơn ở trung tâm bảo trợ… Tất cả xuất phát từ kêu gọi của những blogger nhiệt tình với các hoạt động xã hội.

“Mùa đông ấm trước hết bởi tình người…”. - đó là tâm sự của Quốc Phương, đội trưởng CLB Hiến máu cứu người Trường ĐHKH Huế, tại buổi lễ mừng sinh nhật tuổi lên ba của đội. Những ngày giá rét cuối năm, mặc dù chuẩn bị thi cử nhưng các bạn SV trong đội vẫn hăng hái xắn tay áo tình nguyện tham gia hiến máu cho những bệnh nhân mổ tim ở Bệnh viện T.Ư Huế.

Mỗi sáng, những hàng người co ro trong cái lạnh sớm mai ở các quán cà phê cóc lại thấy những bạn trẻ áo xanh Trường ĐHSP Huế lặng lẽ đi bán từng tờ báo, vuốt ve cẩn thận từng tờ tiền lẻ để làm quỹ giúp đỡ trẻ em nghèo. Cách đó gần 100km đường núi rừng hiểm trở, các sinh viên đội công tác xã hội Trường ĐHSP cũng có mặt tại xã A Đớt, huyện vùng cao A Lưới, Thừa Thiên - Huế để trao từng tấm áo cho những trẻ thiếu áo ấm trong cái giá rét núi rừng.

Một mùa đông và một cái tết ấm áp hơn cho những số phận nghèo khổ, đáng thương và thiếu sự sẻ chia, đó là mong ước của nhiều bạn trẻ Huế trong những ngày cuối năm 2008 này.

Lê Quang Minh - Theo Báo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.