Vẫn còn nhiều phòng khách sạn ở TP.Hạ Long

01/05/2014 09:55 GMT+7

Hàng vạn khách du lịch đã đến TP.Hạ Long, Quảng Ninh, trong chiều 30.4. Dự đoán hết đợt nghỉ lễ 30.4-1.5, TP này sẽ đón hàng triệu lượt khách.

Vẫn còn nhiều phòng khách sạn ở TP.Hạ Long
Du khách đổ về Hạ Long chiều qua 30.4 - Ảnh: Thúy Hằng

Sức hút của lễ hội đường phố carnaval “Quảng Ninh - Hội tụ và lan tỏa” diễn ra tại đường Hoàng Quốc Việt (P.Hùng Thắng) tối 30.4 càng khiến lượng khách đổ về khu du lịch Bãi Cháy nhiều hơn. Số du khách đến tham quan Vịnh Hạ Long hôm qua đã tăng đột biến so với ngày thường, Ban quản lý Vịnh Hạ Long đã phải mở thêm một bãi gửi xe ô tô lưu động gần cảng tàu du lịch để đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách.

Đến 15 giờ chiều, xe du lịch đỗ kín hai bên đường Hạ Long đoạn từ khách sạn Hoàng Gia đến qua bưu diện Hạ Long. Từ sáng sớm, cảnh sát giao thông đã được bố trí khắp các tuyến đường quanh khu du lịch Bãi Cháy, Cảng tàu du lịch Bãi Cháy, trước sân khấu và khu vực diễn ra lễ hội carnaval… nên tình trạng tắc đường không xảy ra.

Các khách sạn từ 2 sao đến 5 sao tại Hạ Long đã kín khách đặt phòng từ trước lễ hội từ nửa tháng. Tuy nhiên, theo khảo sát của Thanh Niên chiều 30.4 cho thấy số khách sạn, nhà nghỉ tư nhân tại các phố Cái Dăm, Hùng Thắng, Vườn Đào, Anh Đào… số phòng trống vẫn còn nhiều. Tâm lý muốn chọn phòng giá rẻ, nhiều du khách chọn phòng tại khu vực phường Hà Khẩu hoặc qua cầu Bãi Cháy đến phố Lê Thánh Tông, Đoàn Thị Điểm để đặt phòng. Giá phòng tại những nhà nghỉ tư nhân dao động từ 700.000 - 900.000 đồng/phòng cho 2 người lớn, giá này không thay đổi so với năm trước. Theo quy định của UBND TP.Hạ Long, từ trước lễ hội, giá phòng tại các khách sạn lớn và các nhà hàng đã được niêm yết công khai, tránh tình trạng chặt chém mùa lễ hội.

Theo ông Hoàng Quốc Thái, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Ninh, carnaval là sự kiện khởi động mùa du lịch Hạ Long, Quảng Ninh năm nay. Ngày mai 2.5, cũng tại sân khấu đường Hoàng Quốc Việt, sẽ diễn ra lễ hội Tôi yêu Hạ Long với sự tham gia của những nghệ sĩ nổi tiếng. Dịp này, tổ hợp thương mại, giải trí Marine Plaza nằm tại khu đô thị mới Cái Dăm cũng khai trương nhiều dịch vụ chào đón du khách. Các chương trình Người dẫn chương trình hay nhất về Hạ Long, Người đẹp Hạ Long, Giọng hát hay người làm báo được tổ chức tại Hạ Long sẽ diễn ra vòng chung kết trong vài ngày tới.

Thúy Hằng

>> Rực rỡ sắc màu Carnaval Hạ Long
>> Hàng ngàn du khách bị kẹt ở bến tàu Bãi Cháy
>> Trạm thu phí Bãi Cháy bán vé không đúng quy định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.