Cổ phiếu Facebook tăng vọt nhờ quảng cáo di động

25/07/2013 15:07 GMT+7

(TNO) Facebook đã chứng tỏ một cách đầy thuyết phục rằng, hãng vẫn đủ sức khai thác mạnh trên nền tảng di động, sau khi doanh thu quảng cáo trên smartphone và máy tính bảng giúp giá cổ phiếu tăng gần 17% trong quý 2 năm nay.

(TNO) Facebook đã chứng tỏ một cách đầy thuyết phục rằng, hãng vẫn đủ sức khai thác mạnh trên nền tảng di động, sau khi doanh thu quảng cáo trên smartphone và máy tính bảng giúp giá cổ phiếu tăng gần 17% trong quý 2 năm nay.

Cổ phiếu Facebook đã tăng 16,7%, lên mức 30,95 USD sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày 24.7.

Doanh thu Facebook tăng 53% lên 1,813 tỉ USD trong quý 2, vượt mức kỳ vọng 1,618 tỉ USD, theo Reuters. Vào quý 2 năm ngoái, Facebook thu về 1,184 tỉ USD.

Facebook đã thu được 655,6 triệu USD doanh thu trên nền tảng di động trong 3 tháng, chiếm hơn 41% trong số tổng doanh thu quảng cáo, so với 30% trong cùng kỳ năm ngoái.

Số người dùng di động cũng tăng 51% lên 819 triệu tài khoản.

BBC dẫn lời chuyên gia Clark Fredricksen của hãng nghiên cứu eMarketer đánh giá rằng những kết quả trên “quá sức thuyết phục - vượt mọi kỳ vọng”.

eMarketer dự đoán Facebook sẽ thu về hơn 2 tỉ USD trong lĩnh vực quảng cáo di động trong năm nay, và tăng phần nắm giữ trong thị trường quảng cáo kỹ thuật số lên 5,04%, từ 4,11% trong năm 2012.

Bên cạnh đó, mạng xã hội số một thế giới cho hay số lượng truy cập trang hằng ngày cũng tăng, với 61% trong tổng số 1,15 tỉ người dùng đăng nhập mỗi ngày, so với 58% trong cùng kỳ năm ngoái.

Điều này xóa bỏ mọi nghi ngờ lâu nay cho rằng các dịch vụ di động mới nổi khác như WhatsApp và Snapchat có thể làm giảm thời gian người dùng vào Facebook.

Trong khi Google và Yahoo phải giảm giá quảng cáo, Facebook mạnh dạn tăng giá 13% cho các dịch vụ "mua đất" trên trang của mình.

Phi Yến

>> Facebook bành trướng sang “dế giá rẻ”
>> Nếu một ngày không còn Facebook
>> Facebook xin lỗi vì sự cố hạ tầng web
>> Facebook Home đã có 1 triệu lượt tải về
>> Facebook tăng 38% doanh thu
>> Facebook trong nỗ lực tồn tại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.