“Đơn hàng” từ bạn đọc

21/06/2013 03:00 GMT+7

Chỉ một ngày sau khi đăng Lời ngỏ: Thanh Niên nhận “đặt hàng” từ bạn đọc, đã có hàng trăm phản hồi của bạn đọc gửi đến chia sẻ, động viên, khích lệ và “đặt hàng” với báo. Thanh Niên xin trích đăng một số ý kiến bạn đọc, đồng thời mong tiếp tục nhận được các “đơn hàng” qua kênh Thanhnien Online và địa chỉ email: bandocdathang@thanhnien.com.vn.

Giữ lửa chống tiêu cực

Nghề báo là nghề vô vàn khó khăn, đòi hỏi sự bản lĩnh, dám dấn thân. Đó là nghề đòi hỏi phải có thực lực, không chỉ có kiến thức chuyên môn mà phải có vốn sống, không chỉ đòi hỏi phải chân chính mà còn phải có tâm, có tầm mới định hướng xã hội, phục vụ công luận. Tác phẩm báo chí khi lưu hành trong công chúng tức là họ đã làm dâu trăm họ, khi khen thì chẳng thấy “phê” gì nhưng khi sơ suất phải trả giá rất đắt. Những số phận của con người được báo chí phản ánh, được nhiều người biết đến nhưng số phận của người làm báo có mấy ai được biết, nhất là trong bối cảnh VN chế định về miễn trừ báo chí chưa được quy định so với hoạt động báo chí nước ngoài. Do đó, người phóng viên vừa phải tự bảo vệ mình, vừa phải đương đầu với nhiều rủi ro nghề nghiệp…

Trong quá trình làm việc, tôi tiếp xúc nhiều với các phóng viên, phần nào hiểu nỗi vất vả, hiểm nguy họ gặp phải. Vì thế, tôi luôn trân trọng và mong các nhà báo, đặc biệt ở Thanh Niên, luôn giữ lửa nhiệt huyết đấu tranh với cái xấu, tiêu cực như lâu nay báo vẫn làm. Luật sư Nguyễn Thanh Lương (Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bến Tre)

 
Loạt bài điều tra của Thanh Niên về Công nghệ làm xăng dỏm nhận được sự quan tâm rất lớn của bạn đọc

Luôn đồng hành cùng doanh nghiệp chân chính

Sự truyền tải thông tin kịp thời, chính xác cũng như chia sẻ khó khăn, vướng mắc trong thời điểm khắc nghiệt nhất đã giúp các doanh nghiệp vững vàng hơn trong cơn khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Báo chí và doanh nghiệp luôn có sự đồng hành chặt chẽ, đồng thời các nhà báo còn dẫn dắt, định hướng phản ánh nhanh nhạy khi có tin “đồn nhảm” làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của doanh nghiệp làm ăn chân chính, loại bỏ tiêu cực, nhũng nhiễu, phanh phui hàng loạt tiêu cực và những “con sâu làm rầu nồi canh”. Nhà báo còn dùng ngòi bút sắc bén “đâm mấy thằng gian” để xã hội tốt đẹp hơn, xứng đáng với nhiệm vụ là người lính trên mặt trận xung kích tư tưởng văn hóa. Có thể khẳng định một doanh nghiệp thành công, không thể thiếu vai trò của báo chí…

Thanh Niên không chỉ là cơ quan truyền thông có thương hiệu mà trong quá trình phát triển, với những chương trình, chuyên mục thương tâm lay động lòng người: Chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình, Lá lành đùm lá rách, Nguồn sáng cho đời, Trái tim trẻ thơ, Nhà bán trú cho em… là cầu nối nhân ái giúp các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với bao mảnh đời bất hạnh, những gương mặt thanh niên vượt khó vùng sâu, vùng xa để chung tay tiếp sức đến trường.

Mong Thanh Niên luôn là bạn đồng hành cùng các doanh nghiệp làm ăn chân chính trên đường phát triển. Châu Ngọc Mỹ (Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Lê Bảo Minh)

Mang lại niềm tin cho độc giả

Tôi may mắn được tiếp chuyện cùng nhiều phóng viên, nhất là các phóng viên viết về đề tài chống tham nhũng, những tệ nạn đang nhức nhối trong xã hội. Từ tận đáy lòng, tôi thực sự rất khâm phục họ. Ở lằn ranh mong manh giữa cái thiện - ác, lợi ích cá nhân - lợi ích tập thể, hiểm nguy cho bản thân, gia đình - sự yêu nghề, hết lòng với nghề nhưng họ đã vượt lên tất cả, dùng ngòi bút của mình để viết về những đề tài ấy, điều đó thật đáng trân trọng.

Vượt qua những cám dỗ vật chất, những hiểm nguy khi xâm nhập thực tế để có thông tin gửi đến bạn đọc, đó là sự hy sinh thầm lặng, cao cả của những người làm báo chân chính. Rất nhiều bài viết hay, chỉ rõ những mặt trái của thời đại, của kinh tế thị trường, những vụ án kinh tế gây thất thoát lớn tài sản của nhà nước hay những vụ trọng án đã bị phanh phui, phơi bày trên mặt báo. Nhiều bạn đọc hoan hỉ sau khi đọc những bài viết ấy nhưng rất ít người biết tác giả của bài viết ấy là ai, chân dung họ thế nào và sự gian khó họ trải qua để có được thông tin ấy.

Rất mong các nhà báo tiếp tục phanh phui tiêu cực, sai trái để xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, đất nước ngày càng phát triển, củng cố niềm tin nơi độc giả - nhân dân về một cuộc sống tốt đẹp hơn phía trước. Ông Võ Quang Hoàng (CEO Công ty TNHH Huy Hoàng, TP.HCM)

Thêm nhiều phóng sự điều tra

Chúc Thanh Niên luôn giữ được truyền thống yêu nước đáng quý của mình. Tôi mong Thanh Niên có thêm nhiều tin tức, phân tích về chủ đề sự kiện có thể là nhạy cảm, gai góc (mà Thanh Niên luôn dũng cảm đi đầu), những phóng sự điều tra xứng đáng tầm cái tên “báo chí”, bớt những tin trộm chó trộm mèo đi. Tôi xin đặt hàng Báo Thanh Niên loạt phóng sự (có thể là điều tra) về hoạt động của thương nhân cũng như các lực lượng chức năng kiểm soát cửa khẩu... để giải thích vì sao thị trường vẫn tràn ngập hàng hóa độc hại. Phan Lâm An (grav119@yahoo.com)

Loại bỏ ung nhọt của xã hội

Tôi thường mong chờ Báo Thanh Niên để xem các tin nóng nhất, thời sự nhất, đặc biệt là các vụ án liên quan đến công tác chống tham nhũng, nhũng nhiễu của các cán bộ nhà nước, các quan chức bộ ngành...  Kính mong báo tiếp tục dấn thân, khi tác nghiệp hãy cẩn thận, nắm vững luật pháp... để không bị vướng vào pháp luật... hung le (toivamozart@gmail.com)

Thêm chuyên mục trên Thanh Niên Online

Theo tôi Báo Thanh Niên Online nên thêm các chuyên đề như nhà đất, xe máy, ô tô... Hiện nay, khi muốn tìm lại các bài viết của Thanh Niên rất khó khăn. Phải nhớ tên và dùng google tìm, như vậy không khoa học. Nên phân ra các mục bạn đọc nhiều nhất để người đọc nắm bắt tin tức nhanh. Hoàng Kim Lập (hoangkimlap@gmail.com)

Thanh Niên

>> Nghi bán xăng "dỏm", hàng trăm người vây cây xăng
>> Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm - Kỳ 5: Truy trách nhiệm cây xăng và doanh nghiệp đầu mối
>> Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm - Kỳ 4: Thanh tra các cửa hàng bán xăng dỏm
>> Ngày mai 12.1, công bố kết quả kiểm tra xăng dỏm
>> Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm - Kỳ 3: “Ảo thuật” dầu DO, FO
>> Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm - Kỳ 2: Hàng trăm nghìn lít mỗi ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.