Người dân 'dựng lều' ngăn không cho thi công bãi rác

27/07/2013 20:45 GMT+7

(TNO) Vì không đồng tình với việc xây dựng khu chứa rác tại địa phương, nhiều người dân xã Quế Cường (H.Quế Sơn, Quảng Nam) đã tụ tập, “dựng lều” để phản đối.

(TNO) Vì không đồng tình với việc xây dựng khu chứa rác tại địa phương, nhiều người dân xã Quế Cường (H.Quế Sơn, Quảng Nam) đã tụ tập, “dựng lều” để phản đối.

Sự việc này được ông Nguyễn Hữu Sơn, Chủ tịch UBND xã Quế Cường (H.Quế Sơn, Quảng Nam) xác nhận vào chiều nay 27.7.

Theo ông Sơn, hiện chính quyền đang nỗ lực vận động nhiều người dân tại thôn 2 và 3 không tiếp tục tụ tập, “dựng lều” ngăn cản việc thi công khu chứa và xử lý rác thải tại địa phương.

Ông Sơn cho biết, những ngày gần đây, vì lo lắng việc xây dựng khu chứa rác sẽ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống nên nhiều người dân, trong đó chủ yếu là phụ nữ, đã tập trung tại khu vực chuẩn bị thi công để phản đối.

Sự việc diễn ra từ sáng 26.7, cho đến cuối giờ chiều 27.7, người dân vẫn chưa chịu ra về.

“Trước đó, chúng tôi đã dẫn người dân đến tham quan các khu xử lý rác khác để chứng kiến các công đoạn, đồng thời đã có họp dân để tuyên truyền thuyết trình, giải thích thế nhưng người dân vẫn không an tâm. Quan điểm của chúng tôi là ổn định tình hình trước và sẽ xử lý, đối thoại với người dân”, ông Sơn nói.

Thượng tá Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng công an H.Quế Sơn, cho biết thêm trước đây, người dân đã không đồng ý xây dựng nhà máy xử lý rác này. Sau đó, chính quyền địa phương đã vận động ổn thỏa, tiếp đó Sở Tài nguyên - Môi trường mới triển khai dự án. Nhận được tin báo về việc nhiều người dân đang tụ tập, chúng tôi đã cử cán bộ, chiến sĩ về địa bàn để nắm tình hình, đảm bảo an ninh trật tự.

Được biết, khu chứa và xử lý rác thải xây dựng tại thôn 3, xã Quế Cường được UBND tỉnh Quảng Nam đầu tư 35 tỉ đồng.

Dự án này được triển khai theo thiết kế gồm hộc chứa rác thải, đê bao và đê ngăn. Trong đó, hộc chứa rác thải có diện tích gần 8 ha, có thể chôn lấp hàng trăm ngàn mét khối rác thải.

Hoàng Sơn

>> Biến mé sông thành bãi rác
>> Bó tay với bãi rác tự phát
>> Biến đường thành bãi rác
>> Khổ vì bãi rác tự phát
>> Chuẩn bị đóng cửa 42 bãi rác tạm
>> Đất trống biến thành bãi rác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.