Vận chuyển gần 2 kg ma túy, một phụ nữ Thái Lan lãnh án tử

21/08/2013 02:55 GMT+7

Ngày 20.8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Chaimongkol Suracha (31 tuổi, quốc tịch Thái Lan) mức án tử hình về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Tại tòa, Chaimongkol Suracha khai vừa tốt nghiệp đại học, đang thất nghiệp thì quen một người đàn ông gốc Phi. Người này giới thiệu Chaimongkol Suracha với Mieara (không rõ lai lịch) để xin việc làm. Ngày 12.8.2012, Mieara dẫn Chaimongkol Suracha sang Việt Nam để gặp ông chủ công ty xuất khẩu xe hơi xin việc làm. Vừa đến nơi, Mieara nói công ty này cần người làm việc ở Brazil và đưa Chaimongkol Suracha sang Brazil ngay trong ngày. Đến Brazil, Mieara thuê khách sạn ở và đưa cho Chaimongkol Suracha 1.000 USD tiêu xài. Ngày 27.8.2012, Mieara bỏ đi và thay vào đó là một số người gốc Phi đến giám sát, đưa Chaimongkol Suracha đi mua sắm, đưa 2 cuốn album, vé máy bay và yêu cầu mang về Việt Nam cho ông chủ công ty xe hơi. Tối 1.10.2012, Chaimongkol Suracha làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất thì bị phát hiện gần 2 kg cocain trong 2 quyển album.

HĐXX nhận định, tuy Chaimongkol Suracha khai không biết có ma túy nhưng với vật chứng bắt giữ quả tang thì cô phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của Việt Nam.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.