Ông Mandela đang trong tình trạng nguy kịch

24/06/2013 09:55 GMT+7

(TNO) Sức khỏe của cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đột nhiên chuyển biến xấu và ông đang trong tình trạng nguy kịch, Phủ tổng thống Nam Phi thông báo hôm 23.6.

(TNO) Sức khỏe của cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đột nhiên chuyển biến xấu và ông đang trong tình trạng nguy kịch, Phủ tổng thống Nam Phi thông báo hôm 23.6.

“Tình trạng sức khỏe của cựu Tổng thống Nelson Mandela, người vẫn đang nằm điều trị trong bệnh viện, đã trở nên nguy kịch”, AFP dẫn lời phát ngôn viên Tổng thống Nam Phi Mac Maharaj cho biết.

Chính phủ Nam Phi cũng từng đưa ra thông báo rằng sức khỏe của ông Mandela, 94 tuổi, đang trong tình trạng “nghiêm trọng nhưng vẫn ổn định”.

Tuy nhiên, sau hơn hai tuần nằm điều trị tại một bệnh viện ở thủ đô hành chính Pretoria, sức khỏe của ông Mandela được cho là đã trở nặng vào cuối tuần qua.

Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma đã đến thăm ông Mandela vào tối 23.6 và sau đó đã xác nhận với báo chí rằng “sức khỏe của cựu tổng thống trở nên nguy kịch trong suốt 24 giờ qua”.

Được biết, ông Mandela là tổng thống Nam Phi da màu đầu tiên vào năm 1994 và ông dự kiến sẽ đón sinh nhật lần thứ 95 vào ngày 18.7.

Người đàn ông được xem như biểu tượng chống nạn phân biệt chủng tộc của thế giới này từng có tiền sử bệnh lý về các chứng bệnh liên quan đến phổi sau khi ông bị phát hiện mắc phải bệnh lao giai đoạn đầu hồi năm 1988, được cho là phát sinh trong quãng thời gian ông bị giam cầm trên một hòn đảo gần thành phố Cape Town trong 27 năm.

Hoàng Uy

>> Ông Mandela hồi phục nhanh trong bệnh viện
>> Sức khỏe ông Mandela chưa được cải thiện
>> Siết chặt an ninh tại bệnh viện nơi ông Nelson Mandela điều trị
>> Ông Nelson Mandela lại nhập viện
>> “Hành trình dài đến tự do” của Nelson Mandela lên phim
>> Cựu Tổng thống Nelson Mandela nhập viện
>> Sức khỏe ông Mandela “đã ổn định”
>> Ông Nelson Mandela xuất viện
>> Bí ẩn vụ bắt giữ Nelson Mandela
>> Cựu Tổng thống Nelson Mandela bị “viêm phổi”
>> Dân Nam Phi cầu an cho ông Nelson Mandela

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.