Giọng hát Việt: Thí sinh chuẩn bị gì cho vòng 'Đo ván' ?

08/08/2013 08:20 GMT+7

(TNO) Ngoài việc thêm chiêu 'cướp' thí sinh, Giọng hát Việt năm nay còn có vòng thi khác mang tên Đo ván. Một thử thách không dễ để vượt qua dành cho các thí sinh...

(TNO) Ngoài việc thêm chiêu “cướp” thí sinh, Giọng hát Việt năm nay còn có vòng thi khác mang tên Đo ván.

>> Giọng hát Việt: Mr Đàm dùng... môi để 'cứu' nam thí sinh
>> Giọng hát Việt: Hồng Nhung bật mí lí do khóc trên ghế nóng

Khán giả tò mò, thí sinh lo lắng

Nếu như ở mùa trước, chương trình Giọng hát Việt chỉ có 3 vòng thì năm nay tăng lên 4 vòng.

Theo đó, sau khi kết thúc vòng Đối đầu (vào ngày 11.8), Giọng hát Việt sẽ bước sang vòng thi mới mang tên Đo ván. Lúc này, mỗi đội có 10 thí sinh.

Trong vòng thi này, các đội vẫn tiếp tục chia cặp thi đấu cùng nhau. Tuy nhiên, khác với vòng Đối đầu, mỗi thí sinh sẽ lần lượt thể hiện ca khúc của mình chứ không phải hai người cùng hát một bài.

Khi một thí sinh hát, thí sinh còn lại ngồi trên chiếc ghế được đặt ngay trên sân khấu. Sau khi hai thí sinh lần lượt thể hiện xong tiết mục của mình, HLV sẽ chọn ra một người đi tiếp vào vòng Liveshow.

Quyền "cứu" thí sinh sẽ không được tiếp tục trong vòng thi này. Kết thúc vòng thi, mỗi đội sẽ chỉ còn lại 5 thí sinh.

 
Sân khấu vòng Đo ván (Knockout) trong The Voice Mỹ 2012 - Ảnh: NBC

Việc thêm chiêu "cướp" thí sinh (steal) và có thêm vòng Đo ván (Knockout) của Giọng hát Việt dựa trên định dạng mới của The Voice Mỹ mùa thứ 3. Sự thay đổi này đã phần nào mang đến sự tò mò và hào hứng cho khán giả.

Trong vòng Đối đầu vừa qua, quyền "cứu" (hay "cướp") thí sinh đã giúp giữ lại nhiều giọng ca triển vọng như Vũ Cát Tường, Hà Linh... Tuy nhiên, sự khắc nghiệt trong vòng Đo ván lần này cũng khiến thí sinh không khỏi lo lắng.

Được xem là “át chủ bài” đội Mỹ Linh, Dương Hoàng Yến chia sẻ: “Đo ván là vòng thi hết sức khắc nghiệt, loại trực tiếp và lên trên sân khấu mới biết được đối thủ của mình là ai. Đó cũng là một sự thử thách rất khó vì qua một thời gian trong đội ít nhiều cũng dành tình cảm và rất thân thiết với nhau”.

Giọng ca Sao Mai Điểm Hẹn 2008 cũng cho biết trong vòng thi này, không quan trọng là đấu với ai mà quan trọng là phải làm hết sức với bài hát mà mình sẽ chọn.

Trong khi đó, thí sinh Song Tú của đội Đàm Vĩnh Hưng thì cho rằng Đo ván là vòng thi mà thí sinh phải làm mới bản thân, tạo nên đột phá nên khâu chọn bài được cho là yếu tố then chốt.

Tích cực tập luyện cho vòng "Đo ván"

Chính vì tính chất mới mẻ và đầy khó khăn trong vòng thi này nên ngay từ lúc vượt qua vòng Đối đầu, các thí sinh đã nhanh chóng bước vào tập luyện.

Theo tiết lộ của Dương Hoàng Yến, trong vòng thi này, cô sẽ làm mới một ca khúc rất quen thuộc với khán giả. Để chuẩn bị cho phần thi của mình, thời gian này, giọng ca nội lực của đội Mỹ Linh phải di chuyển liên tục giữa TP.HCM và Hà Nội để vừa lo việc gia đình vừa tham gia luyện tập.

 
HLV Mỹ Linh hướng dẫn cho cô học trò của mình - Ảnh: MaRc Nguyễn


HLV Đàm Vĩnh Hưng hết mình chỉ dẫn cho Song Tú - Ảnh: MaRc Nguyễn

Trong khi đó, thí sinh Hoàng Nhật Minh (đội Hồng Nhung) lại tỏ ra khá lo lắng trước vòng thi này. Anh cho biết: “Tôi đã phải tập thử và hát rất nhiều ca khúc cùng với huấn luyện viên Hồng Nhung để lựa chọn bài hát thích hợp. Lúc đầu, tôi cũng rất phân vân và có chút hoang mang về ca khúc mình sẽ hát nhưng chị Hồng Nhung đã hướng dẫn và tạo cho tôi cảm giác tự tin hơn nhiều”.

Riêng bà mẹ đơn thân Song Tú bật mí rằng may mắn là cả đội Đàm Vĩnh Hưng luôn được huấn luyện viên hỗ trợ tối đa trong khâu phục trang nên cô và các thí sinh trong đội có nhiều thời gian hơn để tập trung vào tập hát và diễn tốt bài thi.

“Trong vòng thi này, tôi sẽ lựa chọn một trải nghiệm mới, đó là một ca khúc thuộc thể loại dân gian đương đại. Bài hát là sáng tác của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Tôi hy vọng sẽ được ghi nhận nhiều hơn qua phần thi này!”

Tập cuối vòng Đối đầu sẽ phát sóng lúc 21 giờ 10 phút ngày 11.8 trên VTV3.

Thiên Hương

>> Giọng hát Việt: Mr Đàm và 3 lần 'loại người' gây tranh cãi
>> Giọng hát Việt: Đàm Vĩnh Hưng gạt nước mắt loại 'con trai' của mình
>> Giọng hát Việt' đấu 'Giọng hát Việt nhí' trong đêm nhạc Mr Đàm
>> Giọng hát Việt: Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ chuyện 'đường dài
>> Giọng hát Việt: Mr Đàm thà loại giải nhất 'Sao Mai' để chọn 'chuẩn men
>> Không đủ tiền, thí sinh 'Giọng hát Việt' đi bộ đến chỗ tập
>> Giọng hát Việt: Thí sinh bật mí cảm giác khi được "cứu
>> Bật mí hậu trường tập luyện của thí sinh "Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt 2013: Lợi hại chiêu "cướp" thí sinh
>> Lộ diện cố vấn cho từng đội trong "Giọng hát Việt
>> Thí sinh Giọng hát Việt: Một bước thành "sao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.