Wi-Fi nhìn xuyên tường

01/07/2013 16:28 GMT+7

(TNO) Bên cạnh các máy camera terahertz nhìn xuyên tường, và máy quét tia X nằm gọn trong lòng bàn tay, giờ đây các nhà khoa học của Mỹ đã tìm ra cách theo dõi mọi người bằng tín hiệu Wi-Fi.

Ý tưởng hết sức đơn giản: lấy hai máy phát tín hiệu và một máy thu. Mỗi máy phát gửi đi một tín hiệu có pha lệnh chính xác 180 độ với tín hiệu của máy còn lại, nên hai máy này triệt tiêu lẫn nhau và ăng ten nhận không bắt được tín hiệu nào cả.

Wi-Fi nhìn xuyên tường
Công nghệ mới cho phép dùng Wi-Fi nhìn xuyên tường - Ảnh: Shutterstock

Tuy nhiên, nếu đặt bất cứ vật thể nào đang di chuyển vào khu vực này, nó sẽ phản xạ các tín hiệu, theo trang tin MIT News.

Phát minh trên được gọi Wi-Vi, là công trình nghiên cứu chung của Giáo sư Dina Katabi và sinh viên Fadel Adib của Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ), sẽ được giới thiệu tại Hội nghị Sigcomm ở Hồng Kông vào tháng 8 tới.

Lợi thế của việc dùng sóng Wi-Fi so với các tần số vô tuyến là Wi-Fi xuyên qua tường dễ hơn, ít nhất là ở cự ly gần. Bước sóng cũng ngắn, nên ăng ten không cần phải quá lớn. Và do chỉ cần một ăng ten nhận nên nó có thể được lắp vừa vào thiết bị cầm tay.

Ứng dụng của công nghệ mới khá đa dạng, từ thiết bị cầm tay phát hiện người bị chôn dưới đống đổ nát do thiên tai gây nên, hoặc giúp cảnh sát lục soát phòng ốc để tìm nghi phạm.

Hạo Nhiên

>> Điều khiển từ xa trên mạng wifi
>> Wifi siêu tốc
>> Nhìn xuyên tường nhờ tín hiệu wifi
>> Săn phòng trọ wifi
>> Mang WiFi về nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.