Trẻ bú mẹ ít bị tăng động giảm chú ý

24/07/2013 14:33 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Israel nói rằng trẻ em được nuôi bằng sữa mẹ ít có nguy cơ bị bệnh rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD).

(TNO) Các nhà nghiên cứu Israel nói rằng trẻ em được nuôi bằng sữa mẹ ít có nguy cơ bị bệnh rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD), theo hãng tin UPI.

Tiến sĩ Aviva Mimouni-Bloch tại khoa Y, Đại học Tel Aviv và các cộng sự đã hoàn thành một cuộc nghiên cứu ở 3 nhóm trẻ em: một nhóm đã được chẩn đoán bị ADHD, nhóm hai là anh chị em ruột của những người bị ADHD và nhóm đối chứng gồm những trẻ em không bị ADHD, không có bất kỳ mối liên hệ di truyền nào.

Cuộc nghiên cứu cho thấy một mối liên hệ rõ ràng giữa tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ và khả năng mắc bệnh ADHD, thậm chí khi những yếu tố rủi ro đặc thù được xem xét.

Cụ thể, trẻ được nuôi bằng sữa bình lúc ba tháng tuổi có nguy cơ bị ADHD cao hơn ba lần so với trẻ được cho bú mẹ trong cùng thời gian.

Vào thời điểm ba tháng tuổi, chỉ 43% trẻ trong nhóm ADHD được nuôi bằng sữa mẹ, so với 69% trong nhóm anh chị em ruột và 73% ở nhóm đối chứng.

Vào thời điểm sáu tháng tuổi, 29% trong nhóm ADHD được nuôi bằng sữa mẹ, so với 50% ở nhóm anh chị em ruột và 57% ở nhóm đối chứng.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Breastfeeding Medicine.

Khang Huy

>> Điều trị trẻ tăng động giảm chú ý
>> Gây mê và mối liên quan với trẻ tăng động
>> Tăng động giảm chú ý có tác hại lâu dài
>> Ô nhiễm không khí tăng nguy cơ ADHD ở trẻ
>> Ăn cá chứa ít thủy ngân giảm nguy cơ ADHD
>> Giúp trẻ bị ADHD ngủ ngon giấc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.