Những quyển sách từ năm châu

16/02/2013 10:10 GMT+7

Người Việt trẻ học tập và làm việc ở nhiều quốc gia trên thế giới đang liên kết lại thực hiện chương trình Sách cho nông thôn (SCNT) với mong muốn đem sách đến cho trẻ em những vùng quê nghèo.

Người Việt trẻ học tập và làm việc ở nhiều quốc gia trên thế giới đang liên kết lại thực hiện chương trình Sách cho nông thôn (SCNT) với mong muốn đem sách đến cho trẻ em những vùng quê nghèo.

SCNT là một trong những hoạt động hướng về quê hương của Hội Sinh viên Việt Nam (SVVN) tại CHLB Đức. Cách làm của SCNT là vận động gây quỹ, mua mới hoặc quyên sách báo cũ để thành lập tủ sách đặt tại mỗi lớp học.

Tới nay, sau hơn ba tháng, chương trình đã lập được 16 tủ sách đặt tại các trường ở Thái Bình, Sơn La và đang muốn mở rộng ra nhiều trường các tỉnh, thành khác. Sách phần lớn là sách giáo khoa, tham khảo - nâng cao, nuôi dưỡng tâm hồn, phong cách sống, kỹ năng mềm, tâm lý tuổi mới lớn, giáo dục giới tính học đường... và nhiều truyện cổ tích, truyện hay dành cho thiếu nhi.

Những quyển sách từ năm châu
Ngày hội quyên sách của sinh viên VN tại Đức - Ảnh: Hội SVVN tại Đức cung cấp

Chị Vũ Thị Anh Tiềm (tiến sĩ địa chất, CHLB Đức) - trưởng ban dự án SCNT - chia sẻ: “Ngoài quyên góp SCNT, hiện Hội SV VN tại CHLB Đức còn tham gia hỗ trợ chương trình “Cơm có thịt” mà các anh chị trong nước phát động”.

SCNT đã nhận được sự ủng hộ của nhiều bạn trẻ Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại các nước trên thế giới như Anh, New Zealand, Úc, Singapore, Pháp, Hàn Quốc. Tại mỗi quốc gia kể trên, SCNT có những đại diện cho chương trình, những người đảm đương nhiệm vụ quảng bá về chương trình và kêu gọi ủng hộ cho quỹ SCNT.

Bạn Trần Bình Minh (đang thực tập tại mảng phát triển dự án và gây quỹ cho Swisscontact, CHLB Đức) nói: “Có nhiều quyển sách đã giúp mình đưa ra những quyết định quan trọng trong đời. Mình mong muốn thông qua sách, các em học sinh nông thôn và miền núi có điều kiện học tập, nuôi dưỡng ước mơ”.

Để quyên được tiền hoặc sách các bạn đều phải nỗ lực. Chị Vũ Anh Đào (nghiên cứu sinh tại Trường ĐH Victoria, New Zealand) bày tỏ: “Mọi người đều đang đi học, khó có nhiều thời gian cho việc giới thiệu về chương trình, vì vậy chương trình rất cần sự đóng góp của nhiều người và sự giúp đỡ của các bạn tình nguyện viên trong nước cũng như thầy cô ở các trường”.

Cô Dương Lệ Nga (nguyên chủ nhiệm CLB tổng phụ trách Quỳnh Phụ, Thái Bình) nhìn nhận: “Việc đặt các tủ sách ở lớp học giúp các em học sinh tiếp cận với sách tốt hơn, giúp các em có cơ hội nuôi dưỡng ước mơ trong cuộc sống. Tôi rất quý trọng việc các bạn du học sinh dù học hành ở xa vẫn luôn nhớ về quê nhà”.

Theo Lê Ngọc / Tuổi Trẻ

>> Ban hành chính sách dành cho cán bộ Đoàn, Hội
>> Thủ tướng ban hành chính sách dành cho cán bộ Đoàn, Hội
>> Khai mạc Không gian cà phê sách
>> Lì xì YBOOK" trị giá 2 tỉ đồng tại đường sách
>> Sách chiếu sáng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.