Vui xuân trong yêu thương

02/02/2013 03:50 GMT+7

Lễ hội mùa xuân trong trường học không chỉ mang lại cho học sinh không khí vui chơi mà ở đó, trẻ còn được học điều hay, làm việc tốt.

Để chuẩn bị cho các gian hàng trong ngày hội mùa xuân yêu thương, học sinh, giáo viên, phụ huynh… của Trường tiểu học Nguyễn Thái Học (Q.1, TP.HCM) phải chuẩn bị trước gần nửa tháng.

Ở khu ẩm thực, những món ăn đơn giản, hợp khẩu vị của học sinh do phụ huynh, giáo viên cùng giáo sinh thực tập đảm nhận. Song song đó, khu “handmade” (sản phẩm làm bằng tay) trưng bày các sản phẩm do chính tay học sinh lên ý tưởng và thực hiện như kẹp tóc, cài áo, móc khóa, búp bê bằng vỏ củ khoai mì, lồng đèn bằng lông gà, nhà sàn bằng tăm tre…

Vui xuân trong yêu thương
Cô  giáo Trường mầm non Vàng Anh (Q.5, TP.HCM) hướng dẫn trò tìm hiểu về ngày tết cổ truyền - Ảnh: Khả Hòa

Sau hoạt động vui chơi, trưng bày; tất cả những sản phẩm nói trên đều được bán thu kinh phí để sử dụng vào những mục đích từ thiện khác nhau. Bà Lâm Hồng Lãm Thúy - Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Thái Học cho biết: “Phần lớn những sản phẩm đấu giá từ thiện trong các chương trình mùa xuân yêu thương đều do học sinh tự làm nhằm gây quỹ khuyến học, khuyến tài hỗ trợ học bổng…”.

Cũng với mục đích trên, Trường tiểu học chuyên biệt Trí Tâm (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã tổ chức lễ hội tết cho 50 học sinh khiếm khuyết về ngôn ngữ, phát triển trí tuệ, tự kỷ. Nhà trường xây dựng các tiết mục biểu diễn văn nghệ, trò chơi dân gian, hội chợ ẩm thực và trao học bổng hỗ trợ học sinh.

Để học sinh và phụ huynh có một không khí vui xuân giản dị nhưng ấm áp, cô và trò lớp mầm 2 Trường mầm non Vàng Anh (Q.5, TP.HCM) cùng nhau làm những bức tranh sơn dầu, tranh thêu, tranh giấy… để trưng bày trong lễ hội mùa xuân. Mỗi trẻ được phân công một việc khác nhau, giáo viên Trần Thị Tú Quyên cho biết: “Hằng ngày, mỗi giáo viên phụ trách một nhóm, nhóm vẽ tranh, dán giấy, tô màu… Trẻ nào cũng hào hứng và phấn khởi vì được cùng nhau thực hiện”.

Bà Vũ Thị Xuân Liên - Hiệu trưởng nhà trường công bố: “Chương trình nhằm chia sẻ với 18 gia đình thương binh liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, bảo trợ 2 hộ có các cụ già neo đơn bệnh tật, 5 học sinh nghèo tiếp tục đến trường, hỗ trợ nuôi trẻ mồ côi tại tỉnh Bình Phước”.

Nhiều giáo viên nhận xét rằng, không chỉ được vui chơi trong không khí của ngày tết cổ truyền, những hoạt động này còn rèn luyện cho trẻ kỹ năng, biết sẻ chia trong cuộc sống.

Bích Thanh

>> Xuân yêu thương
>> Xuân yêu thương
>> Xuân yêu thương" cho người nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.