Nga đóng tàu ngầm mới cho Hạm đội Biển Đen

17/08/2012 14:05 GMT+7

(TNO) Nhà máy đóng tàu Admiralty ở St. Petersburg (Nga) vào hôm nay (17.8) bắt đầu xây dựng tàu ngầm chạy bằng năng lượng diesel - điện lớp Varshavyanka mới cho Hạm đội Biển Đen của nước này.

(TNO) Nhà máy đóng tàu Admiralty ở St. Petersburg (Nga) vào hôm nay (17.8) bắt đầu xây dựng tàu ngầm chạy bằng năng lượng diesel - điện lớp Varshavyanka mới cho Hạm đội Biển Đen của nước này, RIA Novosti cho biết.

Stary Oskol sẽ là chiếc tàu ngầm thứ ba trong loạt sáu chiếc thuộc lớp Varshavyanka sẽ được đưa vào biên chế hạm đội từ năm 2016.

Chiếc đầu tiên mang tên Novorossiisk bắt đầu được đóng từ tháng 8.2010, sau đó là chiếc Rostov-on-Don được đóng từ tháng 11.2011.


Một tàu ngầm của Nga - Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti, tàu ngầm lớp Varshavyanka là phiên bản cải tiến của tàu ngầm lớp Kilo với những tính năng tiên tiến được bổ sung như công nghệ tàng hình, mở rộng các phạm vi chiến đấu và khả năng tấn công các mục tiêu trên đất liền, trên mặt biển và dưới biển.

Tuy nhiên, các tàu ngầm loại này chủ yếu được sử dụng cho nhiệm vụ chống hạm và chống tàu ngầm ở những vùng biển tương đối cạn.

Tàu ngầm lớp Varshavyanka với thủy thủ đoàn 52 người, có vận tốc dưới mặt nước khoảng 20 hải lý một giờ, với tầm hoạt động 650 km trong 45 ngày tuần tra. Nó được trang bị 18 quả ngư lôi và tám tên lửa đối không.

Hiện Hạm đội Biển Đen chỉ có một tàu ngầm mang tên Alrosa thuộc lớp Kilo đang phục vụ. Alrosa gia nhập Hải quân Nga từ năm 1990.

Tiến Dũng

>> Tàu ngầm hạt nhân Nga “áp sát bờ biển Mỹ” ?
>> Cáo biển" Đức đối đầu tầu ngầm mini Iran
>> Nga sẽ đưa tàu ngầm lớp Borey tới Thái Bình Dương
>> Ấn Độ chuẩn bị chạy thử tàu ngầm hạt nhân tự tạo
>> Tàu ngầm biết "nhào lộn
>> Tàu ngầm Úc bắn chìm tàu chiến Mỹ
>> Thủ phạm đốt tàu ngầm hạt nhân Mỹ nhận tội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.