Quảng bá thương hiệu chè Việt Nam tại Mỹ

14/12/2005 00:31 GMT+7

Từ ngày 11.12, đoàn Hiệp hội chè Việt Nam (VITAS) do Phó chủ tịch, tiến sĩ Trần Văn Giá dẫn đầu, đã bắt đầu chuyến khảo sát thị trường Mỹ nhằm tìm kiếm và thúc đẩy cơ hội hợp tác - kinh doanh với giới doanh nghiệp nhập khẩu chè nước này.

Ngày 12.12, đoàn đã phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại Việt Nam tại thành phố New York tổ chức tọa đàm nhằm giới thiệu về văn hóa trà Việt Nam, đồng thời quảng bá thương hiệu chè xuất khẩu của nhiều doanh nghiệp trong nước. Trả lời câu hỏi của các doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Các hiệp hội chè Mỹ Giô-xép Xim-ra-ni cho biết Mỹ là một thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng đối với nhiều sản phẩm chè khác nhau. Doanh số tiêu thụ các sản phẩm chè trên thị trường Mỹ mỗi năm đạt gần 3 tỉ USD. Qua nhiều nguồn thông tin khác nhau, ông Xim-ra-ni khẳng định rằng Việt Nam có tiềm năng phát triển ngành chè theo hướng xuất khẩu. 

(TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.