Thí sinh xét tuyển thẳng thuộc huyện nghèo phải tốt nghiệp THPT loại giỏi

16/04/2014 13:40 GMT+7

(TNO) Đối tượng xét tuyển thẳng thí sinh thuộc huyện nghèo, bên cạnh việc có hộ khẩu thường trú và tốt nghiệp THPT theo quy định, thí sinh còn phải có học lực ba năm THPT và kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt loại giỏi.

(TNO) Trưa 16.4, tiếp tục có nhiều trường ĐH công bố thông tin tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng năm 2014.

 Sinh viên Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM
Sinh viên Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM trong giờ thực hành - Ảnh: Hà Ánh

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM thông báo tuyển không hạn chế chỉ tiêu các đối tượng này. Trong đó, trường ưu tiên xét tuyển các thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn: toán, lý, hóa và tiếng Anh. Tuy nhiên các thí sinh này phải dự thi vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM năm 2014 và có kết quả thi đạt yêu cầu quy định đầu vào của Bộ GD-ĐT.

Riêng đối tượng xét tuyển thẳng thí sinh huyện nghèo, bên cạnh việc có hộ khẩu thường trú và tốt nghiệp THPT theo quy định, thí sinh còn phải có học lực ba năm THPT và kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt loại giỏi trở lên.

Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM tuyển thẳng vào tất cả các ngành thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế; trong đội tuyển tham dự hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế các môn: toán, lý, hóa, tin học (riêng môn tin học chỉ được tuyển thẳng vào ngành công nghệ thông tin, truyền thông và mạng máy tính).

Trong khi đó, với thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, trường chỉ tuyển thẳng thí sinh đoạt giải môn tin học vào ngành công nghệ thông tin, tuyền thông và mạng máy tính; thí sinh đoạt giải khuyến khích môn này được tuyển thẳng vào bậc CĐ ngành công nghệ thông tin. Các thí sinh diện này không dùng quyền tuyển thẳng mà dự thi, có kết quả thi đạt quy định của Bộ sẽ được ưu tiên xét tuyển vào các ngành trên bậc ĐH và CĐ của trường.

Hà Ánh

>> Nhiều trường đại học công bố thông tin tuyển thẳng
>> Ngành sư phạm có tuyển thẳng?
>> ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM không giới hạn chỉ tiêu xét tuyển thẳng
>> Lưu ý khi nộp hồ sơ xét tuyển thẳng
>> Có được tuyển thẳng vào nhiều trường ?
>> Không hạn chế tuyển thẳng vào ngành bác sĩ đa khoa 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.