Lãnh đạo Triều Tiên thị sát tập trận bắn đạn thật

14/03/2013 12:00 GMT+7

(TNO) Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 14.3 đưa tin, lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, ông Kim Jong-un, đã thị sát một cuộc tập trận pháo binh bắn đạn thật gần biên giới biển Hàn Quốc, giữa lúc căng thẳng hai nước gia tăng.

Tuy nhiên, KCNA không công bố rõ địa điểm cũng như thời điểm diễn ra cuộc tập trận pháo binh bắn đạn thật này.

Theo KCNA, ông Kim Jong-un đã ca ngợi các đơn vị pháo binh sau khi quan sát họ bắn trúng mục tiêu, được KCNA mô tả là "các điểm nóng nhất tại quân khu Tây Nam của mặt trận này" trong cuộc tập dượt để bắn phá các hòn đảo của Hàn Quốc.

Triều Tiên gần đây đã tăng cường chuẩn bị về quân sự để trả đũa các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc vì vụ thử hạt nhân hồi tháng hai và các cuộc tập trận Mỹ-Hàn gần đây.

Ngày 13.3, hãng tin Yonhap dẫn các nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết, CHDCND Triều Tiên tăng đáng kể tần suất cất cánh huấn luyện của máy bay chiến đấu suốt mấy ngày qua.

Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ James Clapper nhận định những tính toán chiến lược quân sự của Triều Tiêu vẫn còn là một bí ẩn và Bình Nhưỡng có thể có động thái tấn công bất ngờ.

Về phía Hàn Quốc, Tổng thống Park Geun-hye ngày 13.3 cảnh báo nước này đang trong tình trạng cảnh giác cao độ và tuyên bố bà sẽ bảo vệ an ninh quốc gia cũng như người dân “bằng mọi giá”.

Cũng trong ngày 13.3, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố vẫn duy trì đường dây nóng quân sự liên Triều, dù Bình Nhưỡng tuyên bố cắt đứt hôm 11.3.

Phúc Duy

>> Triều Tiên tăng động thái quân sự bất thường
>> Không quân Triều Tiên rầm rộ cất cánh
>> Mỹ trừng phạt Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên
>> Bán đảo Triều Tiên sắp chiến tranh?
>> Căng thẳng bán đảo Triều Tiên dâng cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.