Tử vong vì ăn ốc sên

18/12/2009 10:01 GMT+7

Hôm qua 17-12, BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM xác nhận bệnh nhân Trần Thị N., 47 tuổi, ngụ tại Châu Đốc, tỉnh An Giang sau 10 ngày được điều trị, đã tử vong.

Theo người nhà bệnh nhân, 2 năm nay chị N. bị bệnh đau dạ dày, ngày 5-12, sau khi nghe hàng xóm mách bảo ăn ốc sên (còn gọi là ốc ma) có thể trị dứt điểm căn bệnh viêm loét dạ dày nên chị đã ăn. Không ngờ sau khi ăn xong, chị N. than nhức đầu, hôn mê và mất tri giác buộc phải nhập viện cấp cứu.

Theo các chuyên gia, ốc ma hay gọi là ốc sên có hình dáng lớn hơn ốc bươu một chút, vỏ có sọc trắng, lưỡi dài thường sống trong các bụi cây, gò mả, vườn cây, ban đêm chúng bò ra ăn lá, vỏ cây.

Theo bác sĩ Trần Tịnh Hiền - Phó Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM - thì bệnh nhân N. đã bị viêm màng não nặng do ký sinh trùng cư trú trong ốc sên gây ra.

Trước đó, ngày 7-12, có 5 trường hợp được chuyển đến cấp cứu tại BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM vì nhậu ốc sên, trong đó có hai trường hợp ở Tiền Giang và Sóc Trăng bị liệt nặng. “Loại ký sinh trùng có trong thịt ốc sên có thể gây biến chứng khiến não bị tổn thương rất nặng. Bệnh nhân có thể bị liệt hoặc phải sống đời sống thực vật suốt đời”- Bác sĩ Hiền nói.

Theo Lê Nguyễn (Tiền Phong)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.