Người phụ nữ mù chịu lắm tai ương

08/04/2014 03:20 GMT+7

Bao năm nuôi mẹ già nhờ vào bán bánh kẹo lặt vặt trong cảnh mù lòa, giờ đây bà Nguyễn Thị Côi (60 tuổi, thôn Hà Bình, xã Bình Minh, H.Thăng Bình, Quảng Nam) thực sự cùng quẫn với căn bệnh ung thư vú và mất liên tiếp 2 người thân...

 Ông Trương Công Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Bình Minh, trong một lần thăm hỏi bà Nguyễn Thị Côi - Ảnh: H.X.H
Ông Trương Công Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Bình Minh, trong một lần thăm hỏi bà Nguyễn Thị Côi
- Ảnh: H.X.H

Đã 8 tháng nay, bà Côi thường xuyên đóng cửa quầy tạp hóa gồm những xâu bánh kẹo treo dọc tường nhà để ra Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng chữa trị căn bệnh ung thư vú. Vừa trở về nhà với giấy hẹn trở lại xạ trị sau 1 tháng nữa, bà chưa biết xoay xở kiếm đâu ra tiền để ăn uống và thuốc men...

Ngoài mẹ già, bà Côi còn có một người con nuôi. Khi trưởng thành lấy vợ, người con nuôi có 3 đứa con nhưng 1 đứa tàn tật. Ba năm trước, người con nuôi qua đời, con dâu bà Côi là chị Trương Thị Bé (40 tuổi) hằng ngày đi phụ việc ở xưởng chế biến cá bò để mưu sinh. Nỗi đau càng chồng chất với bà Côi khi vừa mãn tang người con nuôi thì lại phải để tang mẹ già.

Bí thư Đảng ủy xã Bình Minh Trương Công Hùng ngậm ngùi rằng đây là trường hợp khổ nhất xã, thậm chí nhất huyện và “hết chỗ để khổ nữa rồi”.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình bà Nguyễn Thị Côi; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình bà Nguyễn Thị Côi trong thời gian sớm nhất.

H.X.Huỳnh

 >> Cô gái trẻ mang 3 căn bệnh hiểm nghèo
 >> Hãy giúp người phụ nữ bị bệnh hiểm nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.