'Dế' làm đàn ông suy yếu

06/04/2014 03:00 GMT+7

Trong một phát hiện không hề được cánh đàn ông hoan nghênh, nghiên cứu mới do các chuyên gia Áo và Ai Cập hợp tác thực hiện cho thấy điện thoại di động có liên quan đến tình trạng rối loạn cương dương (ED) ở phái mạnh.


Ảnh: culturemap.com 

Theo báo cáo trên chuyên san Central European Journal of Urology, kết luận trên đã được rút ra sau khi phân tích tình trạng sức khỏe sinh lý của một nhóm gồm 20 người tham gia từng than phiền về ED trong ít nhất 6 tháng, với một nhóm 10 người khỏe mạnh.

Không có sự khác biệt lớn về tuổi tác, cân nặng, chiều cao, thói quen hút thuốc, lượng hoóc môn sinh dục nam hoặc bị phơi nhiễm trước những nguồn bức xạ khác. Theo các nhà nghiên cứu, những người than phiền chứng ED luôn mang theo điện thoại di động mở mạng trung bình khoảng 4,4 giờ mỗi ngày, so với 1,8 giờ ở những người chức năng sinh dục bình thường.

Tất nhiên, cần mở rộng cuộc nghiên cứu trước khi có kết luận cuối cùng về sự liên hệ giữa điện thoại di động với ED. Trước đó, “dế” từng bị liệt vào nhóm 2B theo thang điểm của Cơ quan Nghiên cứu ung thư quốc tế, có nghĩa là thiết bị di động này có khả năng gây ung thư ở người.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.