Nhóm máu và... đời sống vợ chồng

06/12/2005 16:09 GMT+7

Mười hai con giáp theo truyền thống những nước Á Đông đóng một vai trò quan trọng trong việc đánh giá mức độ hòa hợp giữa hai vợ chồng. Các nước phương Tây thì dựa trên cung hoàng đạo để "thẩm định" những mối quan hệ. Theo các nghiên cứu khoa học được đăng tải trên tạp chí khoa học và đời sống của Pháp gần đây, nhóm máu của hai người cũng phần nào ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.

A+B: Quan tâm, chia sẻ

Người nhóm máu A có xu hướng độc lập trong công việc, luôn mong muốn nhận được những lời động viên khích lệ và tự thưởng xứng đáng cho những thành quả của mình. Nhóm máu B lại thuộc về những con người có phần yếu đuối, muốn được chiều chuộng vỗ về. Quan tâm và chia sẻ là hai tiêu chí hàng đầu trong mối quan hệ giữa hai người.

A+O: Trên cả tuyệt vời

Dù nhóm máu A và O thuộc về người chồng hay vợ thì sự kết hợp này được xem là hoàn hảo. Phu quân nhóm máu O rất mạnh mẽ và quyết đoán, một chỗ dựa thích hợp cho bóng hồng máu A. Ngược lại các đức ông chồng cũng nên san sẻ lại quyền quán xuyến gia đình cho các chị em thuộc nhóm máu O mạnh mẽ.

A+AB: Chan hòa

AB là nhóm máu kết hợp. Những người mang nhóm máu AB luôn cần sự giúp đỡ và che chở từ phía đối phương. Cái yếu đuối cần được sự chan hòa, cảm thông bao bọc. Chỉ một lời an ủi, một sự chăm sóc nhẹ nhàng, những đức lang quân nhóm máu AB sẽ mau chóng lấy lại được năng lượng trước những khó khăn của cuộc sống. 

A+A: Cùng lực lại hút nhau

Đừng tưởng những người cùng nhóm máu A sẽ "xung khắc" với nhau. Theo kết quả nghiên cứu, cùng cực vẫn hút nhau như thường. Cả hai đều thuộc tuýp người năng động và khéo léo, có thể hướng sinh hoạt vợ chồng theo chiều sâu. Một chuyến dã ngoại, hay cùng nhau tham gia vào công tác xã hội sẽ giúp làm vơi đi những bất hòa không đáng có. 

B+O: Tôn trọng, thấu hiểu

Người nhóm máu B nên nhớ rằng người bạn đời của mình rất mạnh mẽ. Tuy đã là vợ chồng, nhưng càng thấu hiểu nhau, mối quan hệ lại càng trở nên bền chặt.  Người nhóm máu O cần có lúc nén lòng mình lại, để quan tâm nhiều hơn cho đối phương nhóm B. Chỉ có tôn trọng và thấu hiểu là chìa khóa của hạnh phúc. 

B+AB: Một câu nịnh chín câu lành

Do tương đồng với nhau về tính cách lãnh  đạo, người vợ nhóm máu B cần phải biết nhường nhịn đức lang quân nhóm máu AB và ngược lại. Những bất hòa trong đời sống vợ chồng là chuyện thường tình. Biết đâu cách giải quyết hậu quả sau "chiến tranh lạnh" có thể điểm tô cho đời sống vợ chồng những sắc màu tình yêu mới. 

B+B: Thực tế, thực tế và thực tế

Đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn là câu tục ngữ của người xưa để nói lên sức mạnh của sự kết hợp hai vợ chồng. Đừng ảo tưởng về năng lực mà đặt ra cho mình những mục tiêu xa vời. Tốt nhất hai vợ chồng nên có thời gian bàn bạc và hãy thực tế hóa mọi vấn đề: Một kế hoạch sơn lại nhà bếp sẽ thực tế hơn là chuẩn bị ngân sách cho kỳ du lịch châu u. Dù hai bạn năng động và tự tin đến bao nhiêu, xa rời thực tế chắc chắn sẽ mang đến trở ngại.

O+AB: "Mỗi ngày là một bản tình ca"

Đây là một cặp vợ chồng hạnh phúc. Nếu như đè nén được tính bốc đồng của người nhóm máu O, thì đây chắc chắn sẽ là một cặp vợ chồng hoàn hảo. Nói như người xưa: Râu tôm nấu với ruột bầu, chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon. Khá nồng nàn về đời sống tình cảm, hai người có lúc nên dành thời gian cho những mối quan tâm cá nhân. Điều đó giúp cân bằng về mặc cảm đồng thời bổ sung cho mối quan hệ hôn nhân dài lâu.

O+O: Độc chiếm thiên hạ

Dù tính độc tôn là bản chất của người nhóm máu O, tuy nhiên hai người cần nên nhớ về đặc tính chuyên cho - một đặc tính rất đáng quý của nhóm máu O để tự răn mình. Những ích kỷ, nhỏ nhen sẽ biến tình yêu thành “dấm”. Hãy biết tự kiềm chế cái tôi và biết rằng người bạn đời vẫn đang song hành bên cạnh mình. Nhường nhịn không làm cho bên nào cảm thấy thấp kém hơn bên nào, cốt yếu là sau lần nhịn bạn sẽ biết được giá trị của sự lắng nghe. Đừng nên quá ích kỷ vì chúng ta yêu nhau cơ mà.

AB+AB: Hãy nghĩ đến biển lớn

Tính chấp vặt rất khó chấp nhận trong đời sống vợ chồng. Nên nhớ người bạn đời chúng ta cũng là một thế giới riêng. Hạn chế tối đa những cuộc cãi vã vì dễ dẫn đến những đổ vỡ sau này. "Một câu nhịn, chín câu lành" và đừng quá xét nét. Khi lý đã không làm tốt chức năng, thì cứ để con tim lên tiếng. "Hãy yêu nhau đi" những con người yếu đuối. Chúng ta được kết hợp với nhau, sống vì nhau và hãy luôn nhắc nhau về mối quan hệ quyệt vời này. Tại sao hai người vào cuối tuần lại không hẹn hò ở một quán cà phê lãng mạn nào đó nhỉ? 

R: Bầu bí một giàn...

Những người mang nhóm máu R thuộc về một thiểu số hiếm hoi. Trái với tính chất hóa học phức tạp của nhóm máu hiếm, những người nhóm máu R tương đối dễ chịu. Việc kết hợp với bất kỳ người yêu thuộc nhóm máu nào sẽ không phải là một vấn đề. Tuy nhiên, các bạn cần phải mau chóng liên hệ với câu lạc bộ những người có cùng nhóm máu tại các trung tâm hiến máu, để khi gặp chuyện còn biết cách xử trí chứ không ngồi than trách bản thân. 

Chúng ta đều biết, khoa học do chính con người tạo ra, nên sai sót trong khoa học là khó tránh khỏi. Bất luận như thế nào, chúng ta đang là của nhau rồi. Yêu nhau vì nhau, chứ đâu phải vì nhóm máu A, B, AB, O hay R!

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.