11.000 nhân viên an ninh cho lễ hỏa táng cựu vương Sihanouk

12/01/2013 15:20 GMT+7

(TNO) Khoảng 11.000 nhân viên an ninh sẽ được huy động cho thủ đô Phnom Penh của Campuchia để đảm bảo an ninh cho lễ hỏa táng cựu vương Norodom Sihanouk diễn ra vào ngày 4.2.

(TNO) Khoảng 11.000 nhân viên an ninh sẽ được huy động cho thủ đô Phnom Penh của Campuchia để đảm bảo an ninh cho lễ hỏa táng cựu vương Norodom Sihanouk diễn ra vào ngày 4.2.

Số nhân viên ninh nói trên gồm có cảnh sát, quân cảnh, lực lượng chống khủng bố và nhân viên bảo vệ, Tân Hoa xã ngày 11.1 dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Quốc gia Campuchia Kirt Chantharith cho hay.

Cựu vương Sihanouk qua đời vào ngày 15.10.2012 tại Bắc Kinh (Trung Quốc), thọ 90 tuổi.

Hiện thi hài của ông được đặt tại Cung điện Hoàng gia.

 11.000 nhân viên an ninh cho lễ hỏa táng cựu vương Campuchia Sihanouk
Lễ hỏa táng cựu vương Sihanouk sẽ diễn ra vào ngày 4.2. Ảnh: AFP

Theo quyết định được Thủ tướng Hun Sen ký ngày 8.1, thi hài cựu vương Sihanouk sẽ được chuyển từ Cung điện Hoàng gia tới đài hỏa táng Meru vào ngày 1.2 và được quàn tài đây trong ba ngày trước khi lễ hỏa táng diễn ra vào ngày 4.2.

Dự kiến, ít nhất một triệu người đổ xuống các con đường ở Phnom Penh để dự lễ đưa thi hài cựu vương Sihanouk đến đài hỏa táng.

Nhằm tránh ùn tắc giao thông, tất cả kênh truyền hình và đài phát thanh ở Campuchia sẽ phát sóng trực tiếp sự kiện nói trên.

Chính quyền Phnom Penh cũng đã thông báo đợt để tang cựu vương Sihanouk lần hai từ ngày 1-7.2. Trong thời gian này, tất cả đài phát thanh và truyền hình cũng như nơi vui chơi giải trí tạm ngưng hoạt động.

Cựu vương Sihanouk sinh năm 1922, lãnh đạo Campuchia từ năm 1941 đến 1955, và nắm quyền trở lại từ năm 1993 đến tháng 10.2004.

Cựu vương Sihanouk mắc bệnh ung thư, tiểu đường, cao huyết áp và được điều trị tại Bắc Kinh (Trung Quốc) trong nhiều năm trước khi từ trần vào hôm 15.10.

Trong bức thư gửi Hoàng gia Campuchia hồi tháng 1.2012, cựu vương Sihanouk yêu cầu được hỏa táng sau khi qua đời và để tro cốt trong bình vàng, đặt tại bảo tháp ở Cung điện Hoàng gia.

Văn Khoa

>> Thi hài cựu vương Sihanouk sẽ được hỏa táng
>> Lãnh đạo cấp cao Việt Nam viếng cựu Quốc vương Norodom Sihanouk
>> Tổng bí thư, Chủ tịch nước gửi vòng hoa viếng cựu Quốc vương Norodom Sihanouk
>> Linh cữu cựu vương Sihanouk về đến Campuchia
>> Linh cữu cựu vương Campuchia Sihanouk sẽ được quàn ba tháng
>> Cựu vương Campuchia Norodom Sihanouk qua đời
>> Những cột mốc trong cuộc đời cựu vương Campuchia Norodom Sihanouk
>> Cựu vương Campuchia Norodom Sihanouk từ trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.