Dừng điều tra nghi vấn bán độ trận đấu của PSG ở Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/05/2021 23:01 GMT+7

Một cuộc điều tra của Pháp về nghi án dàn xếp tỷ số trong một trận đấu tại Champions League giữa PSG và Red Star Belgrade vào tháng 10.2018 đã bị dừng.

Antoine Vey, luật sư của CLB Red Star Belgrade (Serbia), cho biết Cơ quan tài chính quốc gia của Pháp (PNF), chịu trách nhiệm chống tội phạm tài chính, ngày 7.5 đã gửi thông báo rằng họ đã kết thúc cuộc điều tra về nghi án bán độ trận đấu mà đội bóng này thua đậm PSG.
Theo tờ L'Equipe của Pháp, UEFA đã cảnh báo trước trận đấu rằng một HLV của Red Star đang chuẩn bị đặt cược gần 5 triệu euro vào việc đội mình thua 5 bàn. PSG sau đó giành chiến thắng với tỷ số 6-1. PNF sau đó đã mở một vụ án về phạm tội tham nhũng thể thao và tội lừa đảo có tổ chức.

Cuộc điều tra bán độ về trận thắng của PSG (áo đen) trước Red Star năm 2018 thu hút quan tâm của dư luận

AFP

Luật sư Vey nói với AFP rằng: “Kể từ khi bắt đầu cuộc điều tra, Red Star đã bày tỏ mong muốn được hợp tác trong cuộc điều tra và xác định nguồn gốc của lời tố cáo ác ý và ẩn danh đó. Do vậy, thật hài lòng khi thấy không có gì được thực hiện để chứng minh cho cáo buộc sai trái này. Thiệt hại do các cáo buộc gây ra cho CLB vẫn còn, và chúng tôi sẽ xem liệu có hành động pháp lý hay không”.
Trước đó, khi cuộc điều tra mở ra, CLB Red Star cho biết họ có ý định đệ đơn khiếu nại về tội vu khống. Trận đấu trên diễn ra trên sân PSG thuộc khuôn khổ vòng bảng Champions League 2018 - 2019 với cú hattrick của Neymar, các bàn còn lại do công của Di Maria, Edinson Cavani và Kylian Mbappe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.