Máy quét siêu âm trong điện thoại thông minh

18/07/2013 03:10 GMT+7

Các nhà khoa học Mỹ đã phát minh ra máy quét siêu âm đầu tiên trên thế giới cho điện thoại thông minh. Đây có thể là một cuộc cách mạng trong chăm sóc sức khỏe cho những nước đang phát triển.

Các nhà khoa học Mỹ đã phát minh ra máy quét siêu âm đầu tiên trên thế giới cho điện thoại thông minh. Đây có thể là một cuộc cách mạng trong chăm sóc sức khỏe cho những nước đang phát triển.

Máy quét siêu âm MobiUS cắm vào điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để cung cấp hình ảnh trên màn hình một cách nhanh chóng. Các nhà phát minh tin rằng tính linh động của thiết bị và giá thành thấp là bước đột phá trong chăm sóc y tế ở các nước thế giới thứ ba.

Máy quét siêu âm trong điện thoại thông minh 

Máy quét siêu âm sử dụng sóng âm thanh tần số cao để tạo ra hình ảnh một số bộ phận cơ thể để giúp chẩn đoán bệnh, thường dùng để tạo hình em bé trong bụng mẹ, quét các cơ quan như tim, phổi, gan, túi mật, vùng ngực. Máy siêu âm thông thường có giá thành cao, cồng kềnh thường đặt trong bệnh viện hoặc phòng khám nên khó phổ biến ở những nước nghèo. Để giải quyết khó khăn này các nhà khoa học đã dành 3 năm nghiên cứu MobiUS, có thể truyền tải hình ảnh di động trên mạng di động hoặc wifi.

Máy quét siêu âm tương thích với các điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng dùng hệ điều hành của Apple hoặc Android. Chi phí cho MobiUS là 7.000 bảng so với máy siêu âm thông thường là 60.000 bảng Anh. Báo Daily Mail dẫn lời Sailesh Chutani, Giám đốc điều hành Hãng MobiSante sản xuất MobiUS cho biết vì giá thành đắt và cồng kềnh, không linh động nên dòng máy siêu âm cũ có đến 70% người nghèo trên thế giới không tiếp cận được với dịch vụ này. MobiUS là chìa khóa để cải thiện việc tiếp cận và giảm chi phí.

Ông Chutani cho biết giao diện MobiUS rất đơn giản nên có thể làm chủ nó chỉ trong vài phút. MobiUS dễ dàng kết nối mạng, lưu trữ, chia sẻ hình ảnh để chẩn đoán từ xa.

Tạ Xuân Quan

>> Máy quét X-quang cầm tay
>> Biến “dế” thành máy quét sinh trắc học
>> Xác ướp Ai Cập lộ diện qua máy quét CT
>> Máy quét xác định chất lỏng tại phi trường
>> Nghi vấn máy quét X-quang phá hỏng Kindle
>> Chuột máy tính kiêm máy quét hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.