Bếp ấm trong mùa lạnh

23/01/2013 05:30 GMT+7

Nếp sống gia đình truyền thống Việt đang dần bị phá vỡ bởi sự tiện lợi của các loại fastfood, các hàng quán khắp nơi… khi mọi người bị đặt trong một tình huống khó xử là quỹ thời gian eo hẹp.

Tuy nhiên, cũng có nhiều gia đình vẫn dạy con cách nấu nướng, ăn uống theo truyền thống. Vì chẳng có gì quý hơn giá trị truyền thống, vì chính "phú quý sinh lễ nghĩa", thế nên hiểu về sự quan trọng của ẩm thực, của bữa cơm gia đình là điều cần thiết cho giới trẻ, và cũng là cách giữ gìn hạnh phúc cho mái ấm gia đình.

Nói một cách văn vẻ thì việc duy trì gian bếp luôn “ấm” là chiếc gương soi của hạnh phúc gia đình.

Những buổi tối cuối năm, rôm rả nhất là cả nhà bàn tán xôm tụ chuyện chuẩn bị những món gì cho ngày Tết. Chuyện hình dung ra để thiết kế một mâm cỗ đầy đủ thức ngon vật lạ qua bàn tay chăm sóc của mẹ, bao giờ cũng là một chuyện thú vị. Các bà mẹ thì bao giờ cũng sẽ là người sôi nổi cho ý kiến nhất và vui vẻ nhất khi tìm ra thực đơn đặc biệt cho cả nhà. Họ đã phải chờ đợi khá lâu để bắt đầu một thực đơn mới cho mùa cuối năm đáng yêu, mùa của những món ăn quen thuộc mà phá cách.

Không như bữa cơm mùa hè với rau mát canh trong giải nhiệt cho cả nhà, cũng không như bữa cơm mùa thu thanh cảnh ít món, bữa cơm mùa cuối năm cần những nét nhấn nhá, những cái vung tay mạnh mẽ trong gia vị cũng như cách chế biến, để mọi thành viên trong gia đình phải mềm lòng.

Xin gợi ý cho bạn bốn món ngon dễ dàng chế biến cùng bếp từ BlueStone từ chuyên gia Giang Ngọc Tú để có mâm cơm đặc biệt cho những ngày cận kề mùa lễ hội.

1. Thịt đông dưa cần

Bếp ấm trong mùa lạnh 1 

Khẩu phần: 4 người

Thời gian thực hiện với bếp từ BlueStone: 30 phút

Nguyên liệu:

- 1 kg chân giò lợn rút xương
- 300 g thịt đầu lợn
- 50 g mộc nhĩ
- Đường, muối: 3 thìa cà phê
- 2 thìa súp nước mắm ngon
-1 thìa cà phê tiêu đập giập
- 2 lít nước
- Dưa cần hoặc dưa cải chua

Thực hiện:

- Chân giò, thịt đầu làm sạch, cho vào nước muối rửa sạch, để ráo cắt miếng dày khoảng 1 cm. Mộc nhĩ ngâm nở, cắt bỏ chân, thái sợi to.

- Đặt nồi nước lên bếp từ BlueStone, chỉ khoảng 3 phút sau, nước đã nổi bọt lăn tăn, nêm nước nắm, muối, đường, tiêu (nêm đậm hơn luộc nhưng nhạt hơn kho) rồi cho thịt vào nồi. Nấu đến khi thịt mềm và nước sánh lại là được. Cho mộc nhĩ vào, tắt bếp.

- Múc thịt vào bát hoặc vào hộp nhựa tròn. Chờ thịt đông lại cho vào tủ mát dùng dần. Ăn kèm với dưa cần hoặc cải chua, chấm nước mắm sống pha ớt.

2. Cơm chiên tam tơ

 Bếp ấm trong mùa lạnh 2

Khẩu phần: 4 người

Thời gian thực hiện với bếp từ BlueStone: 60 phút

Nguyên liệu:

- 2 chén cơm
- 2 quả trứng vịt
- 100 g giò lụa
- 1 củ cà rốt
- 1 thìa súp tỏi băm
- 3 thìa cà phê hạt nêm
- 1 thìa súp nước tương
- 1 thìa cà phê đường
- 3 thìa súp dầu ăn

Thực hiện:

- Trứng tách vỏ, cho vào chén, quậy đều. Làm nóng chảo với một ít dầu ăn, cho trứng vào tráng mỏng, lấy ra xắt thành sợi.

- Giò lụa xắt sợi. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, bào sợi nhỏ.

- Phi thơm tỏi băm với dầu ăn, cho cơm vào đảo đều, nêm hạt nêm, đường, nước tương vào đảo đều. Khi hạt cơm săn lại, cho ½ trứng, ½ giò lụa, ½ cà rốt vào đảo thêm khoảng 1 phút, tắt bếp.

- Trình bày: cho cơm vào chén, nén chặt, đổ ra đĩa, bày giò lụa, cà rốt, trứng xắt sợi còn lại quanh đĩa, trang trí với ngò rí, hành lá, ớt xắt sợi, dùng khi cơm còn nóng.

Bếp ấm trong mùa lạnh 3
Bàn tiệc với những món ăn mới sẽ làm cho mâm cỗ ngày Tết thêm thú vị

Ngoài ra, để mâm cỗ ngày Tết thêm thú vị, cả gia đình có thể tự tay chuẩn bị một bàn tiệc mới với Salad rong biển rau củ; Chả giỏ nhân hải sản; Bóng xào ngũ sắc và đừng quên lẩu sườn bò nấu táo đỏ, hạt sen, miến tàu.

Với sự hỗ trợ của một chiếc bếp từ, bạn sẽ tiết kiệm được 50% thời gian chế biến so với bếp gas hay bếp hồng ngoại, các món ăn vẫn giữ được dưỡng chất. Hy vọng những món ăn mà chúng tôi đã giới thiệu sẽ thêm hương vị cho những ngày xuân ấm áp của gia đình bạn.

Với thiết kế cải tiến, đường kính mâm từ lớn hơn so với sản phẩm cùng loại, mặt kính thủy tinh nguyên khối, bếp từ BlueStone xứng đáng là lựa chọn hàng đầu của bạn. Chọn mua sản phẩm BlueStone với mức giá chuẩn mực, bạn sẽ được hưởng những dịch vụ như hệ thống bảo hành rộng khắp, thời gian bảo hành kéo dài đến 2 năm và công suất bếp đúng như công bố.

Từ 5.11.2012 đến 31.1.2013, mua bếp từ BlueStone model ICB - 6616 và ICB 6651 tại các cửa hàng, trung tâm điện máy, siêu thị điện máy và siêu thị bán sản phẩm BlueStone trên toàn quốc, bạn sẽ được tặng ngay chiếc chảo inox Five Star phù hợp để đun nấu chuyên dụng cho bếp từ.

Uyên Uyên
THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Bữa cơm gia đình dành cho bạn trẻ
>> Món ăn cho người viêm gan cấp và mãn
>> Món ăn cho người thận yếu
>> Củ nén: Món ăn vị thuốc
>> Món ăn giảm mỡ máu
>> Món ăn trị thận hư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.