Bước ngoặt dịch vụ ẩm thực 5 sao ven sông

23/05/2014 03:00 GMT+7

Theo số liệu do Cục Thống kê TP.HCM công bố, doanh thu du lịch 4 tháng đầu năm của thành phố đạt 8.563 tỉ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2013. Như vậy, trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều thách thức, bức tranh ngành du lịch TP.HCM vẫn đạt được bước tiến nhất định.

Theo số liệu do Cục Thống kê TP.HCM công bố, doanh thu du lịch 4 tháng đầu năm của thành phố đạt 8.563 tỉ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2013. Như vậy, trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều thách thức, bức tranh ngành du lịch TP.HCM vẫn đạt được bước tiến nhất định.

Bước ngoặt dịch vụ ẩm thực 5 sao ven sông
Toàn cảnh “du thuyền 5 sao” Elisa - Ảnh: H.H

Nhiều năm qua, “Hòn ngọc Viễn Đông” cũng biết đến là một thành phố với khu vực trung tâm nằm sát bờ sông đầy hữu tình. Đây là một thế mạnh cần được khai thác để thu hút du khách lẫn phân khúc thực khách thu nhập cao. Thế nhưng, đến nay, mảng nhà hàng cao cấp tận dụng ưu thế này vẫn là khoảng trống của ngành du lịch TP.HCM. Trong khi đó, đến Hồng Kông, người ta luôn được giới thiệu về nhà hàng Jumbo không chỉ sang trọng mà còn có khung cảnh hấp dẫn.

Từ khoảng trống của “thị trường ngách” này, Công ty TNHH TM Hào Huy đã đầu tư vào dự án nhà hàng Elisa, nằm sát ven sông Sài Gòn ở khuôn viên riêng biệt thuộc cảng hành khách tàu biển (số 5, đường Nguyễn Tất Thành, Q.4). Với vốn đầu tư hơn 100 tỉ đồng và thực hiện trong nhiều năm, nhà hàng Elisa là một con tàu được đóng mới bằng vỏ sắt, ốp gỗ với thiết kế đặc biệt kỹ lưỡng từ hình dáng đến nội thất. Elisa là con tàu được cố định tại chỗ để đảm bảo sự an toàn cho thực khách. Được thiết kế 5 tầng riêng biệt có sức chứa tổng cộng khoảng 1.000 thực khách, nhà hàng Elisa cung cấp 3 thực đơn Việt, Hoa và u được chế biến bởi các đầu bếp từng có nhiều kinh nghiệm làm việc ở các khách sạn 5 sao nổi tiếng. Kèm theo đó, hệ thống quản lý và chất lượng phục vụ cũng được tổ chức theo tiêu chuẩn 5 sao. Ngoài những khu vực sảnh lớn, Elisa còn có một số phòng riêng với nhiều quy mô khác nhau để đáp ứng nhu cầu các nhóm thực khách.

Tất cả nhằm hướng đến mục tiêu như ông Nguyễn Hải Linh, Chủ tịch HĐTV Công ty Hào Huy, chia sẻ: “Tôi muốn khi nhắc đến khu vực sông nước thành phố, người ta phải nghĩ đến tàu Elisa, cũng như khi đến Hồng Kông, người ta nghĩ đến nhà hàng Jumbo! Con tàu này đóng với thiết kế mang bản sắc Việt, không hề sao chép từ bất cứ thiết kế nào”. Ông Linh cho biết thêm nhà hàng Elisa đang thực hiện chương trình tiền khai trương từ ngày 7 - 31.5, mở cửa hoạt động từ 17 - 23 giờ mỗi ngày, và dự kiến chính thức khai trương vào tháng 6.

Hoàng Đình

>> Doanh thu du lịch VN đạt 7,5 tỉ USD?
>> Doanh thu du lịch đạt 6.000 tỉ đồng
>> Quá nguy hiểm cho ngành du lịch !
>> Đào tạo nhân lực ngành du lịch
>> Đà Nẵng cần thêm 20.000 lao động ngành du lịch 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.