Thơm giòn bánh chuối chiên

31/01/2013 03:00 GMT+7

Khi còn là học sinh, mỗi khi tan trường, chúng tôi rất khoái lân la đến quán bánh chuối chiên của bà Cai. Lý do đơn giản là giá một cái bánh lúc đó vừa in số tiền mà mẹ cho ăn vặt.

Hình ảnh cái bếp lò đỏ rực với chảo dầu nóng vang lên âm thanh xèo xèo của những chiếc bánh chuối chiên vàng ruộm trở nên thân quen không biết tự bao giờ. Cứ hễ tan trường là chúng tôi rủ rê nhau dừng chân bên những chiếc bàn cóc ở vệ đường để hít hà mùi thơm bánh chuối chiên nóng hôi hổi của bà Cai. Bánh chuối chiên được làm từ nguyên liệu chủ yếu là chuối mốc chín.

Ảnh: Hòa Nhơn
Ảnh: Hòa Nhơn
 

Chuối xắt mỏng theo chiều dọc, cùng với đó là khoai lang đỏ cắt sợi. Để bánh thêm béo ngậy, người ta còn cho thêm vài lát dừa tươi thái mỏng kiểu như thái mứt dừa. Bột mì trút ra thau, cho nước lọc vào khuấy đều. Sau khi có hỗn hợp sền sệt, cho chuối, khoai lang và dừa vào trộn chung. Gắp lát chuối, vài lát khoai lang, vài lát dừa xếp gọn ghẽ trong một cái vá rồi từ từ thả vào chảo dầu đang sôi. Khi chín, tất cả sẽ kết dính thành một chiếc bánh chuối chiên hoàn hảo, vớt ra đặt lên cái vỉ cho ráo hết dầu là có thể dùng ngay.

Ăn bánh chuối chiên còn nóng mới ngon. Trong cái se lạnh của đất trời với những hạt mưa lất phất trên vỉa hè, cùng bạn bè ngồi bên quán cóc thưởng thức hương vị giòn thơm của chiếc bánh chuối, cảm giác rất thú vị.

Hòa Nhơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.