Đưa vào hoạt động trung tâm tiêu độc, khử trùng dioxin

20/02/2014 20:40 GMT+7

(TNO) Ngày 20.2, Hội bảo trợ nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng đã đưa Trung tâm xông hơi - giải độc và phục hồi chức năng (tại đường Nguyễn Văn Huề, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng) vào hoạt động.

(TNO) Ngày 20.2, Hội bảo trợ nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng đã đưa Trung tâm xông hơi - giải độc và phục hồi chức năng (tại đường Nguyễn Văn Huề, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng) vào hoạt động.

 Khánh thành Trung tâm tiêu độc, khử trùng dioxin Đà Nẵng
Khánh thành Trung tâm tiêu độc, khử trùng dioxin

Đây là trung tâm có chức năng chăm sóc, tẩy độc - nhất là đối với chất độc dioxin -  cho người dân TP.Đà Nẵng và người dân khu vực miền Trung.

Trung tâm được xây dựng có diện tích 300m2, với các phòng xét nghiệm kết hợp xông hơi, trị liệu… Kinh phí xây dựng 2,2 tỉ đồng do Quỹ Harris Freeman Foundation (Mỹ) tài trợ.

Theo bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội bảo trợ nạn nhân chất độc da cam TP.Đà Nẵng, trung tâm sẽ sử dụng kết hợp phương pháp điều trị dựa trên nguyên lý giải độc xông hơi dân gian với việc cho uống vitamin để thải các độc tố bên trong cơ thể thông qua đường bài tiết mồ hôi, tiêu hóa, tiết niệu để cải thiện sức khỏe cho người bệnh.

Hiện Đà Nẵng có hơn 5.000 người là nạn nhân chất độc da cam, trong đó có 1.400 trẻ em. Tuy nhiên, đối tượng đến khám điều trị tại trung tâm không chỉ gồm những nạn nhân phơi nhiễm mà ngay cả những người có nhu cầu tẩy độc trong cơ thể khi sống trong môi trường ô nhiễm dioxin cũng có thể đến đây để điều trị.

Tin, ảnh: Diệu Hiền

>> Khởi công trung tâm tẩy độc dioxin tại Đà Nẵng
>> 84 triệu USD tẩy rửa dioxin sân bay Đà Nẵng
>> Giúp người nghèo và nạn nhân dioxin
>> Tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam
>> Xây dựng Trung tâm Nạn nhân chất độc da cam
>> Hội nạn nhân chất độc da cam Bình Phước tổ chức đại hội
>> Chất độc da cam tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt
>> Bắt cá tại điểm nóng chất độc da cam đem bán
>> Hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam
>> Giúp nạn nhân chất độc da cam
>> Thành lập Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin TP.Thủ Dầu Một

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.