Charlie Nguyễn biến Chợ Lớn thành phim trường

23/02/2013 20:27 GMT+7

(TNO) Đạo diễn Charlie Nguyễn vừa tiết lộ một số hình ảnh hậu trường của bộ phim Bụi đời Chợ Lớn. Trong đó, anh đã rất tài tình khi biến cả khu vực Chợ Lớn rộng lớn trở thành phim trường khá đặc biệt.

Được biết, hơn 80% các phân cảnh của bộ phim Bụi đời Chợ Lớn được thực hiện tại khu vực Chợ Lớn, gồm phần lớn tại quận 5, quận 6, quận 10 và một phần quận 11.

 
80% các cảnh quay của bộ phim được thực hiện tại khu vực Chợ Lớn 

 
Khu chung cư bỏ hoang ở quận 5 cũng biến thành một phim trường hiệu quả 

 
Con đường nhỏ ở khu vực này trở nên đầy hình ảnh trong bộ phim
 

Với tác phẩm điện ảnh mới nhất, đạo diễn Charlie Nguyễn chia sẻ, không chỉ là một bối cảnh diễn ra câu chuyện bình thường, khu vực Chợ Lớn còn trở thành một nhân vật điện ảnh, tỏa linh hồn vào trong phim.

Anh cho biết: “Chợ Lớn không chỉ đóng vai trò là bối cảnh phim mà còn là một “nhân vật” đặc biệt, và rất quan trọng trong câu chuyện này. Nó có một ý nghĩa rất quan trọng với các nhân vật mà khi xem phim các khán giả nếu tinh ý sẽ nhận ra được”.

Đạo diễn Charlie Nguyễn, diễn viên - đạo diễn hành động Johnny Trí Nguyễn và ê kíp thiết kế đã phải bỏ ra khá nhiều thời gian để nghiên cứu cách thức hoạt động của khu vực này, đặc biệt là trung tâm Chợ Lớn.

Bên cạnh đó, trong suốt 40 ngày thực hiện phim, mỗi ngày các thành viên của đoàn làm phim phải tập trung tại đây từ lúc 17 giờ 30 phút chiều và làm việc cho đến tận gần 5, 6 giờ sáng hôm sau.

 
Đoàn làm phim thường xuyên làm việc suốt đêm tại khu vực Chợ Lớn


Cảnh quay chiến đấu được thực hiện ngay phía sau Bến xe Chợ Lớn


Johnny Trí Nguyễn và một cảnh quay ấn tượng trong phim

Khu vực xung quanh chợ Kim Biên, chợ Bình Tây được sử dụng nhiều nhất cho những cảnh hành động lớn trong phim, với nhiều phân cảnh có đường dây kịch bản ly kỳ phức tạp, nhiều cảnh chiến đấu, có khi số lượng diễn viên lên đến gần 150 người cùng nhiều đạo cụ phức tạp…

Ngoài những yếu tố tự nhiên khá đặc biệt có được từ “phim trường” Chợ Lớn, đạo diễn Charlie Nguyễn cũng đã mời nhiều chuyên gia quốc tế hợp tác trong việc dàn dựng, thiết kế bối cảnh và đặc biệt là sử dụng “vũ khí bí mật”: chiếc máy quay Flycam Octokopter (máy quay phim trên không), nhằm đem lại nhiều khung cảnh bi tráng, ấn tượng cho bộ phim.

 
Đạo diễn Charlie Nguyễn (giữa) và ê kíp đang xem xét kỹ lưỡng chiếc máy quay Flycam Octokopter


Chiếc máy quay trên không này được sử dụng trong một cảnh trong phim

Hiện Bụi đời Chợ Lớn đã kết thúc quá trình quay phim và đang thực hiện hậu kỳ.

Dự kiến, bộ phim hành động “bom tấn” Việt Nam này sẽ chính thức ra mắt khán giả vào ngày 19.4 tới.

Bụi đời Chợ Lớn là tác phẩm điện ảnh đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Charlie Nguyễn với thể loại phim hành động. Bộ phim là câu chuyện đầy kịch tính của những con người sống bên lề xã hội tại khu vực Chợ Lớn.

Phim xoay quanh mối quan hệ phức tạp giữa 4 nhân vật chính là Hùng Chợ Lớn (Long Điền), Tài Nhớt (Hoàng Phúc), Phong Bụi (Johnny Trí Nguyễn) và Lâm (Hà Hiền).

Lâm là em trai Hùng, vì quá si mê Hương (Huỳnh Bích Phương) - người tình của Tài Nhớt, nên đã đắc tội với gã đối thủ máu lạnh.

Và cuộc chiến đã nổ ra giữa hai nhóm Tài Nhớt - Hùng Chợ Lớn với những trận đấu một mất một còn…

Hiền Nhi
Ảnh: Hãng phim cung cấp

>> Charlie Nguyễn đạo diễn "Đẹp Fashion Show 11
>> Cần lấy ý kiến về dự án bảo tồn khu phố cổ Chợ Lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.