IMF cảnh báo kinh tế thế giới sẽ tiếp tục suy thoái

09/10/2012 14:07 GMT+7

(TNO) Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ mức dự đoán tăng trưởng kinh tế toàn cầu và cảnh báo kinh tế thế giới sẽ còn tiếp tục suy thoái nếu cơn khủng hoảng nợ công châu u không được ngăn chặn, theo tin tức AFP đăng tải ngày 9.10.

(TNO) Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ mức dự đoán tăng trưởng kinh tế toàn cầu và cảnh báo kinh tế thế giới sẽ còn tiếp tục suy thoái nếu cơn khủng hoảng nợ công châu u không được ngăn chặn, theo tin tức AFP đăng tải ngày 9.10.

>> Khủng hoảng kinh tế sẽ đạt đỉnh vào năm 2013
>> Đắt giá hơn khủng hoảng kinh tế
>> Eurozone khởi động quỹ giải cứu khủng hoảng trị giá 650 tỉ USD
>> Đa số người Đức muốn ra khỏi khối eurozone

IMF cảnh báo kinh tế thế giới sẽ tiếp tục suy thoái
Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Ioannis Stournaras (trái) trò chuyện khá căng thẳng với bà Christine Lagarde, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tại một hội nghị của Hội đồng châu u diễn ra tại Luxembourg hôm 8.10 - Ảnh: AFP

 

IMF cũng tỏ ra bi quan về triển vọng kinh tế thế giới vào năm 2013 khi dự đoán tăng trưởng cũng chỉ đạt mức 3,6%, thấp hơn mức dự báo 3,9% công bố hồi tháng 7.

Mức dự đoán tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm 2012 của IMF đã tụt xuống còn 3,3%, so với mức 3,5% mà tổ chức này công bố hồi tháng 7.

IMF cũng tỏ ra bi quan về triển vọng kinh tế thế giới vào năm 2013 khi dự đoán tăng trưởng cũng chỉ đạt mức 3,6%, thấp hơn mức dự báo 3,9% đã công bố.

“Kinh tế các nước phát triển vẫn sẽ tiếp tục suy yếu trong thời gian tới, còn kinh tế tại các thị trường mới nổi và các quốc gia đang phát triển sẽ vẫn tăng trưởng tương đối ổn định”, IMF nhận định trong một báo cáo tại hội nghị ở Tokyo (Nhật Bản) ngày 9.10.

Tổ chức này cũng cho rằng các nỗ lực giảm thiểu nợ và tăng tính thanh khoản, cũng như các gói kích cầu, của các quốc gia trên thế giới sẽ không đem lại hiệu quả rõ rệt.

IMF cho biết đà hồi phục của kinh tế toàn cầu phụ thuộc lớn vào các chính sách của Liên minh châu u (EU) và Mỹ.

“Mỹ đang gấp rút thoát khỏi tình trạng thâm hụt ngân sách trầm trọng thông qua việc tăng dần hạn mức nợ công, cũng như phê duyệt kế hoạch ổn định ngân sách trong trung hạn”, AFP trích dẫn báo cáo của IMF cho hay.

IMF đề cao tầm quan trọng của quỹ giải cứu khủng hoảng ESM, hay còn gọi là Cơ chế Bình ổn châu u, trị giá 650 tỉ USD do khối eurozone công bố hôm 8.10.

Tổ chức này còn kêu gọi châu u mạnh tay hơn trong việc hòa hợp các chính sách về thuế và chi tiêu công, cũng như cần nhanh chóng triển khai việc hợp nhất hệ thống ngân hàng trong khu vực.

Hoàng Uy

>> Paris Hilton cứu kinh tế thế giới
>> Nhiều ngân hàng Trung Quốc rút khỏi hội nghị IMF tại Nhật
>> Việt Nam không xin IMF cứu trợ để giải quyết nợ xấu
>> Thủ tướng Hungary xóa IMF khỏi Facebook
>> Eurozone khởi động quỹ giải cứu khủng hoảng trị giá 650 tỉ USD
>> Bà Suu Kyi trở thành tâm điểm của Diễn đàn Kinh tế thế giới
>> Thủ tướng dự hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới Đông Á
>> Kinh tế thế giới ảm đạm vì lo Hy Lạp rời khỏi eurozone
>> Kinh tế thế giới có thể rơi vào "vùng nguy hiểm" mới
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Châu Á là động lực phát triển mới của kinh tế thế giới
>> Hình thành trật tự kinh tế thế giới mới
>> Năm 2010, kinh tế thế giới phục hồi mạnh
>> Tại Diễn đàn Bác Ngao, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Châu Á sẽ sớm vượt qua khủng hoảng và là động lực phát triển mới của nền kinh tế thế giới
>> G20 chi 1.100 tỉ USD cứu kinh tế thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.