Europa League: HLV Arteta kêu gọi cầu thủ Arsenal đứng dậy ‘cứu vãn’ mùa giải

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/04/2021 16:42 GMT+7

HLV Mikel Arteta đã thách thức những ngôi sao kém hiệu quả của Arsenal chơi quyết tâm hơn để cứu vãn mùa giải khi ‘Pháo thủ’ trong trận lượt về tứ kết Europa League trước Slavia Prague diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng mai (16.4, giờ VN).

Đội bóng của Arteta đã bị Slavia cầm hòa 1-1 một cách luyến tiếc trong trận lượt đi trên sân Emirates. Với việc đang mòn mỏi ở vị trí thứ 9 tại Ngoại hạng Anh, Arsenal phải vô địch Europa League nếu muốn chắc một suất tham dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên, “Pháo thủ” đang đối mặt với đối thủ rất khó chơi đến từ CH Czech khi loại Leicester và Rangers ở các vòng trước.

HLV Arteta đang đau đầu trong nỗ lực đưa Arsenal đi đúng hướng

AFP

Mùa giải tới có thể sẽ là mùa giải đầu tiên của Arsenal không có suất đá châu Âu kể từ chiến dịch 1995-96 nếu họ không trụ lại được sau cuộc đấu với Slavia. Vì vậy, HLV Arteta biết rõ rằng các nhà phê bình đang “mài dao” chuẩn bị chỉ trích về một mùa giải đầy thất vọng của ông. "Trong sâu xa, bạn biết mình đang làm gì và có thể có nhiều cách đánh giá khác nhau về điều đó nhưng vào cuối cùng, kết quả bên ngoài là điều quan trọng duy nhất để đưa ra nhận thức rằng chúng ta đang tiến lên đúng hướng", HLV Arteta nói với các phóng viên hôm 14.4.
Nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ tự cứu mình trong một khoảng thời gian nếu Arsenal tiến đến bán kết Europa League và để điều đó xảy ra, ông sẽ cần những màn trình diễn tuyệt vời từ một đội hình đã đấu tranh để đạt được sự hợp nhất về phong độ. "Điều đó rất quan trọng đối với chúng tôi và đây là CLB của chúng tôi. Không có lợi ích cá nhân, tất cả là lợi ích tập thể mà chúng tôi muốn làm tốt trong mọi giải đấu. Trận đấu này (lượt về gặp Slavia) có thể đưa chúng tôi vào bán kết của một giải đấu châu Âu. Đây chính xác là nơi mà đội bóng này phải đạt được và đó là lý do tại sao chúng tôi phải cố gắng hết sức để đạt được điều đó", Arteta nhấn mạnh.

Alexandre Lacazette sẽ là một trong niềm hy vọng của Arsenal giữa lúc nhiều trụ cột sa sút

AFP

Arteta biết cái giá phải trả rất lớn ở Prague (Czech) lần này, nhưng ông đang cố gắng giữ bình tĩnh trước câu hỏi về khả năng Arsenal sẽ không góp mặt ở đấu trường châu Âu mùa tới: "Tôi không muốn giữ trong tâm trí của mình hoặc truyền nó cho bất kỳ cầu thủ hoặc bất kỳ ai ở CLB".
Ở trận này, Arteta không chắc liệu đội trưởng Arsenal, Pierre-Emerick Aubameyang và tiền vệ người Đan Mạch Martin Odegaard có hồi phục kịp để ra sân hay không. Aubameyang và Odegaard, người đang được Real Madrid cho mượn, đã bỏ lỡ buổi tập hôm 13.4 vì bệnh và chấn thương mắt cá chân. Tuy nhiên, “Pháo thủ” được an ủi nhờ sự sẵn sàng trở lại của 2 tài năng trẻ Bukayo Saka và Emile Smith Rowe sau chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.