Sao ca nhạc và scandal sex

08/12/2005 10:05 GMT+7

Không cần phải đợi đến hôm nay trên bầu trời nghệ thuật mới có chuyện sao và scandal sex. Và cũng không phải chỉ ở ta hay một nước nào đó mới có những chuyện này. Từ Á sang u, từ điện ảnh đến âm nhạc, thậm chí trong cả thể thao, kinh tế… cũng đều có cả. Hầu như không có một ngôi sao điện ảnh Hollywood nào không từng vướng vào các scandal sex lớn hay nhỏ và chúng nhiều đến mức người ta mặc nhiên xem đó như là những chuyện bình thường - một phần tất yếu của thế giới các ngôi sao.

Từ sex trên màn ảnh…

Chuyện diễn những cảnh "nóng" trên màn ảnh là cái hoàn toàn có thể chấp nhận được hoặc có thể cảm thông. Nếu như kịch bản yêu cầu và bạn đã nhận vai thì không có lý do gì bạn không cố gắng diễn xuất cho thật đạt. Đó là nghệ thuật mà để thực hiện được, ít nhiều diễn viên phải chấp nhận hy sinh. Sharon Stones, Julia Robert, Chương Tử Di đều như vậy. Khi đạo diễn hô “Diễn!”, họ đã không còn là chính họ mà đã hóa thân vào nhân vật. Và nhân vật ấy, trong kịch bản ấy đã là như vậy.

Khi được hỏi về những cảnh “nóng” trên phim, mọi diễn viên đều thừa nhận rằng chúng không hề có gì liên quan đến sex, càng không “hấp dẫn” như chúng ta vẫn nghĩ bởi xung quanh diễn viên lúc ấy là máy móc, ánh sáng, sức nóng và hàng chục cặp mắt đang nhìn họ mà nếu có bất kỳ sơ suất nào, họ sẽ phải diễn lại cho đến khi đạt mới thôi. Cực, nhưng đó là nghề nghiệp và người diễn viên chuyên nghiệp thực sự sẽ không đến nỗi phải quá xấu hổ về những cảnh mà mình đóng.

… đến sex giữa đời thường

Sex giữa đời thường ở đây không phải là chuyện vợ chồng của các ngôi sao vì đó là chuyện không có gì phải bàn. Những scandal chỉ xuất hiện khi các sao bước "hụt" khỏi những mối quan hệ đàng hoàng. Scandal sex giữa đời thường, tuy không thoát khỏi búa rìu dư luận với mức độ nặng hay nhẹ, vẫn có thể được thông cảm theo một cách nào đó. Tuy nhiên, khi chúng bắt đầu biến tướng sang những dạng thức khác qua những tính toán rõ rệt của người trong cuộc thì đó đã không còn là chuyện “sở thích cá nhân” mà là điều phải bị lên án.

Và những kiểu cách “kinh dị”

Những đoạn phim sex của diễn viên - ca sĩ bị đưa lên mạng cho đến lúc này vẫn có nhiều người tìm xem. Những bức ảnh "khiêu khích" trên mạng internet đã khiến mọi người không khỏi lo ngại về sự tràn lấn của "văn hóa đen" vào những giá trị đã được bảo tồn hàng nghìn năm. Còn chuyện scandal sex như của N.H.N. thì quả đã vượt khỏi những gì có thể tưởng tượng.

Thế nhưng trước hiệu ứng nổi tiếng tức thời của những người dính vào các scandal sex, một trào lưu mới đang bắt đầu manh nha xuất hiện trong các ca sĩ, diễn viên, người mẫu trẻ - sẵn sàng “vô tình” dính scandal để được nổi tiếng bởi chỉ có nổi tiếng mới có thể giúp họ thành “sao”, mới kiếm được tiền trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Những hình ảnh ngày càng nóng bỏng hơn với những hợp đồng được ký kết trong chốn phòng the cũng xuất hiện ngày càng nhiều mà giới báo chí cũng phải chịu trách nhiệm một phần khi cho xuất hiện những tấm ảnh này trên trang báo với mục tiêu câu khách.

Ở ta, sex vẫn là chuyện tế nhị và không thể "thanh thiên bạch nhật". Trước tình hình bùng nổ những nguy cơ xã hội như AIDS, nhiều nhà sư phạm đã nghĩ đến giải pháp đưa giáo dục giới tính vào học đường để “vẽ đường cho hươu chạy đúng”. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các scandal liên quan đến sex có thể cho qua. Scandal, dù dính đến sex hay không, cũng không bao giờ là cung cách được chấp nhận để tạo nên ngôi sao mà sẽ chỉ mang lại tai tiếng xấu xa cho những kẻ háo danh và nhẹ dạ. Và đến khi các tai tiếng lắng dịu, bong bóng xà phòng danh vọng ảo đã vỡ nát, lúc ấy, hậu quả còn lại mới khiến họ... thấm đòn.

Theo Giai điệu xanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.