Chánh văn phòng Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi về vụ "làm nhục quốc thể"

12/05/2013 18:10 GMT+7

(TNO) Ngày 12.5, Chánh văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Huh Tae-yeol đã lên tiếng xin lỗi vụ ông Yoon Chang-jung, nguyên phát ngôn viên của tổng thống “làm nhục quốc thể”.

(TNO) Ngày 12.5, Chánh văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Huh Tae-yeol lên tiếng xin lỗi vụ ông Yoon Chang-jung, phát ngôn viên của Tổng thống Hàn Quốc, bị sa thải vì cáo buộc tấn công tình dục, vụ việc vốn được xem là “làm nhục quốc thể”.

Ông Huh cho biết ông rất lấy làm tiếc và đã cúi đầu xin lỗi về vụ việc, đồng thời cam kết sẽ siết chặt kỷ luật đối với các nhân viên Văn phòng Tổng thống.

Thư ký báo chí cấp cao của tổng thống Hàn Quốc, ông Lee Nam-ki, hôm 10.5 cũng đã lên tiếng xin lỗi về vụ việc, vốn được xem là "làm nhục quốc thể", theo Yonhap.

Trước đó, các quan chức đảng đối lập đã lên tiếng đòi đích thân Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye phải xin lỗi.

Ông Yoon tháp tùng Tổng thống Park trong chuyến công du 5 ngày tới Mỹ, kết thúc vào ngày 10.5. Ông bị cáo buộc tấn công tình dục nữ nhân viên người Hàn Quốc (ở độ tuổi 20) tại một khách sạn ở thủ đô Washington D.C. (Mỹ) ngày 7.5.

Đại sứ quán Hàn Quốc ở Washington thuê người phụ nữ này làm nhân viên tạm thời để giúp sắp xếp các công việc hành chính khi bà Park đến Mỹ.

Theo Yonhap, cảnh sát Mỹ cho biết ông Yoon đã “tóm lấy” mông của nữ nhân viên trên mà không được sự đồng ý của cô ấy vào tối 7.5, tại một quán bar trong khách sạn, sau khi bà Park kết thúc buổi hội đàm cấp cao với Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Ông Yoon bác bỏ các cáo buộc tấn công tình dục, cho rằng không chỉ có mình ông và nữ nhân viên uống rượu cùng nhau, mà có sự hiện diện của người tài xế. Ông này cũng khẳng định rằng ông chỉ “vỗ” lên eo của nữ nhân viên để động viên cô ấy làm việc tốt hơn.

Tại Washington, một nhân viên đại sứ quán Hàn Quốc giấu tên xác nhận thông tin ông Yoon có đến quán bar với nữ nhân viên và người tài xế, nhưng không thể xác minh được cả ba người có ngồi cùng nhau trong suốt thời gian đó hay không.

Phúc Duy

>> Mất chức vì làm nhục quốc thể
>> Tổng thống Hàn Quốc sa thải phát ngôn viên bị tố tấn công tình dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.