Vụ một học sinh mầm non bị hôn mê bất thường: Chờ kết quả giám định để khởi tố bị can

04/12/2007 23:46 GMT+7

Chiều 4.12, Công an Q.Phú Nhuận, TP.HCM cho biết: theo kết quả chẩn đoán của Bệnh viện Nhi đồng 1, bé Đỗ Ngọc Bảo Trân (18 tháng tuổi), học lớp nhà trẻ trường Mầm non tư thục Thiên Thơ (P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) bị suy hô hấp, hôn mê, nhưng không có dấu vết, vết thương trên cơ thể bé, điều này cho thấy, việc bé Trân rơi vào tình trạng nguy kịch rất nhanh, không phải là do tác động bởi chấn thương.

Mặt khác, bước đầu, cô bảo mẫu phụ trách lớp bé Trân là Lê Vy cũng đã thừa nhận với cơ quan công an đã dùng băng keo dán miệng bé Trân lại để bé khỏi khóc. Từ tình tiết này, cơ quan công an đã khởi tố vụ án về hành vi "vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính". Còn việc khởi tố bị can hay không thì cơ quan công an cần phải dựa vào kết quả giám định pháp y tỷ lệ thương tật của bệnh nhi. Tuy nhiên, hiện sức khỏe của bé Trân đang trong tình trạng không thuận lợi để cơ quan chức năng tiến hành giám định. Hôm qua người nhà của bé Trân đã đến công an và Viện Kiểm sát Q.Phú Nhuận nộp đơn tố cáo cô Lê Vy gây tai nạn cho con mình.

Chiều qua, thông tin từ Ban Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, bệnh viện cố gắng chữa trị hết mức cho bé Trân, nhưng tình trạng sức khỏe của bé cho thấy rất khó qua khỏi. Bé vẫn hôn mê rất sâu, suy hô hấp nặng, mạch huyết áp có được là nhờ vào thuốc...

T.Tùng - Đ.Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.