Giọng hát Việt 2013: Hồng Nhung được phong là "nữ hoàng chiêu trò"

20/05/2013 04:01 GMT+7

(TNO) Ngay trong tập đầu tiên của Giọng hát Việt, nữ ca sĩ Hồng Nhung đã được Mr Đàm phong là "nữ hoàng chiêu trò" khi chỉ với một câu nói đã khiến thí sinh phải thốt lên: "Chị làm em xúc động quá!

(TNO) Ngay trong tập đầu tiên của Giọng hát Việt, nữ ca sĩ Hồng Nhung đã được Mr Đàm phong là "nữ hoàng chiêu trò" khi chỉ với một câu nói đã khiến thí sinh phải thốt lên: "Chị làm em xúc động quá!"

>> Hé lộ những bí mật đầu tiên về "Giọng hát Việt 2013
>> Phương Uyên trở lại làm Giám đốc âm nhạc "Giọng hát Việt
>> Họp báo Giọng hát Việt "nóng" vì... Phương Uyên

Xuất hiện "bản sao" của Susan Boyle

Giọng hát Việt 2013 đã có màn "chào sân" khá thành công vào tối 19.5 với việc giới thiệu 12 giọng ca mang những màu sắc khác nhau. Trong đó, không khó để điểm danh những gương mặt quen thuộc bước ra từ các cuộc thi khác.

Chẳng hạn như khi huấn luyện viên Quốc Trung vừa xoay ghế lại đã nhận ra "người quen" là Nguyễn Văn Viết - top 16 Vietnam Idol 2010 hay ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không cần thí sinh tự giới thiệu cũng nhận ra đó là ca sĩ Phạm Hà Linh từng đoạt giải nhất dòng nhạc nhẹ cuộc thi Sao Mai 2007....

Nguyễn Trần Minh Sang - thí sinh của Ngôi sao tiếng hát truyền hình, Trần Thụy Bình Quyên - ca sĩ tự do, Thân Trọng Nghĩa từng tham gia Vietnam Idol và hiện đang là thành viên ban nhạc rock Parasite... cũng đều là những gương mặt ít nhiều được khán giả biết đến.

 
Ca sĩ Phạm Hà Linh từng đoạt giải nhất dòng nhạc nhẹ cuộc thi Sao Mai 2007


Thân Trọng Nghĩa từng tham gia Vietnam Idol và hiện đang là thành viên ban nhạc rock Parasite

Tuy nhiên, để lại nhiều ấn tượng trong tập đầu tiên này lại là... những giọng ca lạ. Trong đó, phải kể đến họa sĩ thiết kế nội thất u Bảo Ngân, cô gái có thân hình khá mũm mĩm nhưng rất tự tin và có chất giọng opera cực kì ấn tượng.

 
"u Bảo Ngân sẽ là một nhân vật trong Giọng hát Việt năm nay xóa đi định kiến nghề này cần có thanh và sắc, vì đôi khi thanh đã che mờ luôn phần sắc...", ca sĩ Mỹ Linh.
Cô gái sinh năm 1989 đã khiến cả khán phòng "dậy sóng" với ca khúc I could have danced all night và được cả hai nữ huấn luyện viên Hồng Nhung và Mỹ Linh xoay ghế chọn.

"Hôm nay chị phải dùng từ tuyệt vời dành cho em bởi vì đây là một bài hát rất khó, dành cho giọng cao mà những nốt cao của em, chị cũng... rất ngán! Em sẽ là một nhân vật trong Giọng hát Việt năm nay xóa đi định kiến nghề này cần có thanh và sắc. Vì đôi khi thanh đã che mờ luôn phần sắc", huấn luyện viên Mỹ Linh bày tỏ.

Nữ ca sĩ Hồng Nhung cũng chia sẻ: "Chị thấy ngoại hình của em rất đẹp. Cái đẹp của em là em đang sống từng phút với bài hát của em, với những người nghe và em hạnh phúc với giây phút đó. Tất cả tỏa sáng trên khuôn mặt của em. Khi em hát xong em nhảy rất tự tin. Cái đẹp tự nhiên đó son phấn và đồ hiệu cũng không tạo ra được. Em có cái đẹp đó cả trong giọng hát và ngoại hình của em".


u Bảo Ngân, cô gái có thân hình khá mũm mĩm nhưng sở hữu chất giọng opera cực kì ấn tượng

Cuối cùng, Bảo Ngân đã quyết định về đội của Hồng Nhung. Sau phần xuất hiện đầy ấn tượng, cô gái có giọng ca thiên thần này còn được cư dân mạng ví von là "bản sau" của Susan Boyle, Á quân cuộc thi Britain's Got Talent 2009.

Cũng trong tập 1 này, thí sinh Nguyễn Trần Minh Sang (đội Đàm Vĩnh Hưng) với ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu không những được Mr Đàm khen là "có nội lực hơn" so với một thí sinh năm ngoái (cũng hát ca khúc này) mà còn được dự đoán sẽ thu hút các cô gái tuổi teen với vẻ ngoài điển trai.

Thí sinh Thân Trọng Nghĩa (đội Quốc Trung) với vẻ ngoài bụi bặm, thể hiện ca khúc Here without you và thí sinh nhỏ tuổi nhất trong tập 1 Vũ Thảo My (16 tuổi, đội Đàm Vĩnh Hưng) với ca khúc You and I là số ít thí sinh khiến cả bốn vị huấn luyện viên phải xoay ghế lại.


 Thí sinh Nguyễn Trần Minh Sang (đội Đàm Vĩnh Hưng) với ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu


Thí sinh nhỏ tuổi nhất trong tập 1 Vũ Thảo My

Mr Đàm "nhường ngôi" cho Hồng Nhung

Với việc thay đổi gần như toàn bộ, bộ tứ huấn luyện viên Giọng hát Việt năm nay rất được công chúng chờ đợi để xem sự thể hiện của họ trên sân khấu.

Kết quả là ngay trong tập đầu tiên, các huấn luyện viên đã có những màn "chặt chém", đối đáp nhau khá kịch tính. Đúng như Mỹ Linh từng chia sẻ trước khi ngồi vào ghế nóng: "Ngoài đời, chúng tôi là bạn bè nhưng khi lên sóng, chúng tôi là đối thủ của nhau".

Chính vì thế, khi tranh giành thí sinh, nữ ca sĩ Tóc ngắn đã không ngần ngại thốt lên những câu chẳng hạn như: "Hồng Nhung có cả kho bài phù hợp với em nhưng làm như cái kho đó của mình chị ấy vậy".

Mr Đàm cũng "chanh chua" không kém khi giành giật thí sinh cùng Quốc Trung: "Về đội của anh đi. Anh nói gì thì anh Trung chỉ nói lại y chang thôi!".


Bộ tứ huấn luyện viên Giọng hát Việt năm nay rất được công chúng chờ đợi

Không khó để nhận ra "bài tủ" của từng vị huấn luyện viên. Đó là một Hồng Nhung khôn khéo luôn hiểu rõ tâm lí của thí sinh, một Mỹ Linh khó tính và cẩn thận nhưng sẵn sàng "tranh giành" khi tìm được một thí sinh ưng ý, một Quốc Trung sâu sắc nhưng không kém phần dữ dội và một Đàm Vĩnh Hưng hóm hỉnh và luôn vẽ ra tương lai tươi sáng cho các thí sinh.

Để chiêu dụ thí sinh, Mỹ Linh không ngần ngại "quảng cáo" rằng cô có "phòng thu tốt nhất", Hồng Nhung thì cho biết "Chị không có phòng thu nào cả nhưng 100 phòng thu, phòng thu nào tốt nhất chị sẽ thuê cho em", còn Quốc Trung thì thường lấy thế mạnh của một nhà sản xuất âm nhạc có tiếng ra để dẫn dụ thí sinh.

Riêng Mr Đàm có lẽ là người đưa ra nhiều hứa hẹn hấp dẫn với thí sinh hơn cả, nào là "bệ phóng hàng hiệu", sàn diễn tốt nhất, khán giả hùng hậu, show diễn hoành tráng....


Các huấn luyện viên không ngần ngại... giành giật thí sinh


Mr Đàm được cho là có lợi thế khi lần thứ hai ngồi "ghế nóng" Giọng hát Việt

Tuy nhiên, người thành công nhất trong tập 1 vòng Giấu mặt lại là nữ huấn luyện viên Hồng Nhung. Trong những màn tranh giành thí sinh, cô thể hiện rõ sự khéo léo và tinh tế khi nắm bắt nhanh suy nghĩ và thu phục tình cảm của các thí sinh cũng như đảm bảo về điều kiện, môi trường cho họ phát triển.

Bằng chứng là chỉ với câu nói "Chúng tôi sẽ không chiến đấu với nhau để giành lấy em vì chỉ cần một phần biểu diễn của em ở đây thôi đã là món quà đối với Hồng Nhung rồi", Hồng Nhung đã khiến thí sinh u Bảo Ngân phải thốt lên: "Chị làm em xúc động quá, em sẽ về đội của chị".

Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng cũng phải ngả mũ chào thua: "Bây giờ mới biết chị Hồng Nhung là nữ hoàng chiêu trò, chỉ một câu thôi đã bắn hạ được... đại bàng".


Hồng Nhung được Mr Đàm phong là "nữ hoàng chiêu trò"

Kết thúc tập 1, Hồng Nhung giành được 4 thí sinh trong khi cả hai huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng và Quốc Trung mỗi người có 3 thí sinh về đội của mình. Với sự khó tính và kỹ lưỡng, Mỹ Linh chỉ giành về được 2 thí sinh đầu tiên.

Giọng hát Việt trở lại trong "bão" khen chê

Sau mùa đầu tiên, Giọng hát Việt trở lại trong sự háo hức chờ đợi của khán giả. Trong buổi tối 19.5, hàng loạt chia sẻ và bình luận trên mạng xã hội đều xoay quanh chương trình này. Khen thì nhiều mà chê cũng không ít.

Trong đó, phần lớn các ý kiến "chê" cho rằng chất lượng âm thanh khi phát sóng lên truyền hình vẫn chưa cải thiện. Chính vì thế mà có những tiết mục khán giả không thể hiểu được vì sao các huấn luyện viên lại phấn khích đến như vậy.

Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng những màn đối đáp giữa các huấn luyện viên năm nay không tự nhiên, vui nhộn như năm ngoái.

Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, Nguyễn Bá Ngọc

>> Hé lộ những bí mật đầu tiên về "Giọng hát Việt 2013
>> HLV "Giọng hát Việt nhí" đi học cách "hiểu" thí sinh
>> Phương Uyên trở lại làm Giám đốc âm nhạc "Giọng hát Việt
>> Họp báo Giọng hát Việt "nóng" vì... Phương Uyên
>> Đàm Vĩnh Hưng vẫn làm HLV "Giọng hát Việt" mùa thứ 2
>> Đã có 3 huấn luyện viên "Giọng hát Việt 2013
>> Nhạc sĩ Quốc Trung làm HLV "Giọng hát Việt" mùa thứ 2
>> Hơn 1.200 thí sinh TP.HCM tham gia "Giọng hát Việt nhí
>> Top 4 Giọng hát Việt "truyền lửa" cho thí sinh mùa thứ 2
>> Ai là HLV Giọng hát Việt 2013?
>> 500 triệu đồng cho quán quân Giọng hát Việt nhí
>> Vợ chồng ca sĩ Lưu Hương Giang làm HLV "Giọng hát Việt nhí
>> Giọng hát Việt cho thí sinh nhí
>> Thí sinh và HLV Giọng hát Việt "bội thu" giải thưởng nhạc trực tuyến
>> Thí sinh "Giọng hát Việt" bước ra sân khấu lớn
>> Giải mã thành công của Kiên Giang tại Giọng hát Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.