Europa League: Trước cuộc đấu Arsenal, Slavia Prague nhận cú sốc 'trời giáng'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/04/2021 20:48 GMT+7

UEFA đã cấm thi đấu hậu vệ Ondrej Kudela của Slavia Prague 10 trận đấu ở châu Âu cho CLB và tuyển quốc gia vì hành vi lạm dụng chủng tộc với Glen Kamara của Rangers trong trận đấu ở vòng 1/8 Europa League .

Tuyển thủ Phần Lan, Kamara đã bị treo giò 3 trận trong các giải đấu cấp CLB của UEFA vì hành hung Kudela, sự việc được cho là diễn ra trong đường hầm sau trận đấu tại Ibrox ở trận lượt về vòng 1/8 Europa Leageue vào ngày 18.3. Tuy nhiên, luật sư của Kamara, Aamer Anwar nói rằng việc trao cho Kudela án cấm tối thiểu vì hành vi phân biệt đối xử là "một sự nhạo báng đối với tuyên bố của UEFA về việc coi trọng phân biệt chủng tộc".

Kudela (trái) cũng có thể không thể dự VCK EURO mùa này này

AFP

Slavia, đội đã giành chiến thắng trong trận trên với tỷ số 2-0 để tiến vào tứ kết với tỷ số chung cuộc 3-1, đã phủ nhận các cáo buộc và cho biết đầu tháng này họ sẽ nộp đơn tố cáo hình sự đối với Kamara vì hành vi hành hung Kudela trong đường hầm.
Kamara và các đồng đội Rangers phản ứng dữ dội khi họ tuyên bố Kudela đã khum tay và thì thầm vào tai tiền vệ này. Cựu tiền vệ nổi tiếng của Hà Lan, Clarence Seedorf hôm 14.4 cho biết, các cầu thủ nên bị trừng phạt ngay lập tức nếu họ che miệng khi nói chuyện với đối thủ hoặc trọng tài, như Kudela đã làm.
Trong một tuyên bố thông qua các luật sư của mình, Kudela tiếp tục phản đối và cho rằng mình vô tội: "Tôi rất ngạc nhiên bởi Ủy ban kỷ luật UEFA đã đưa ra một kết luận khác với thanh tra của họ. Ông ấy nói rằng không có bằng chứng thuyết phục nào chứng minh cho cáo buộc phân biệt chủng tộc đối từ tôi, điều mà tôi vẫn bác bỏ". Hậu vệ 34 tuổi này nói thêm: "Tôi biết rằng thật là sai lầm khi đến gặp Glen Kamara và nói với anh ấy bất cứ điều gì không hay. Có những cảm xúc trong trận đấu và rất tiếc là tôi không thể rút lại điều này. Tôi rất xin lỗi".

Kamara (trái) cũng bị treo giò 3 trận vì hành hung Kudela

REUTERS

Trong khi đó, Chủ tịch Jaroslav Tvrdik của CLB Slavia cho biết, nhà vô địch CH Czech sẽ tôn trọng quyết định của UEFA, mặc dù Kudela vẫn có thể kháng cáo. "Tôi vô cùng hối hận về điều đó và xin lỗi Glen Kamara vì một tình huống rõ ràng đã gây ra sự đau khổ cho anh ấy và các đồng đội của anh ấy, cũng như tất cả mọi người liên quan đến Slavia và Rangers. Tôi đang thực hiện các bước tích cực để ngăn chặn tình trạng như vậy không xảy ra trong CLB của chúng tôi một lần nữa", ông chủ tịch Tvrdik nói trong một tuyên bố.
Kudela đã bị cấm tạm thời trong trận lượt đi tứ kết Europa League giữa Slavia với Arsenal (hòa 1-1) ở London hồi tuần trước. Trận đấu đó sẽ bị trừ trong án cấm 10 trận của hậu vệ này. Án cấm này cũng có khả năng khiến Kudela không thể dự VCK EURO mùa hè này, nơi anh được cho là sẽ được gọi lên tuyển CH Czech. Nhưng gần nhất, Slavia sẽ bị tổn thất nặng khi không có Kudela trong trận lượt về tứ kết đón tiếp Arsenal diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng mai (16.4, giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.