Evan Dimas: “Phải thắng Thái Lan, đội tuyển Indonesia không đến Dubai để nghỉ mát’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/06/2021 13:36 GMT+7

Tiền vệ trụ cột Evan Dimas tuyên bố đội tuyển Indonesia vẫn đặt mục tiêu giành chiến thắng trong trận đấu với Thái Lan ở bảng G dù không còn cơ hội lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 .

Năm trận thua của đội tuyển Indonesia tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã khiến đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Shin Tae-yong loại khỏi cuộc tranh vé đi tiếp. Tuy nhiên, Evan Dimas hứa rằng đội tuyển Indonesia sẽ cố gắng thể hiện một cách tối ưu trong cuộc đọ sức với Thái Lan diễn ra lúc 23 giờ 45 tối nay (3.6, giờ VN).

Các tuyển thủ trẻ của Indonesia đang khát khao thể hiện mình dưới thời HLV Shin Tae-yong

PSSI

"Trước tiên, với tư cách là một cầu thủ, và như HLV (Shin Tae-yong) đã nói, dù không còn cơ hội vượt qua vòng loại, nhưng chúng tôi không đến đây để nghỉ mát, chúng tôi đến đây để thi đấu bằng hết sức lực của mình", trang web Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) trích dẫn tuyên bố của Evan Dimas hôm 2.6. Tiền vệ 26 tuổi cho biết anh và các đồng đội đã chờ đợi các trận đấu quốc tế từ rất lâu sau khi đại dịch xảy ra từ năm 2020. "Hy vọng rằng trận đấu ngày mai có thể giành được chiến thắng, vì những gì HLV đã giao cho chúng tôi. Toàn đội sẽ áp dụng điều đó trên sân và nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo", Evan Dimas nhấn mạnh.
Đội tuyển Thái Lan hiện đang đứng thứ 3 bảng G với 8 điểm, và “Voi chiến” cũng buộc giành 3 điểm trong trận đấu với Indonesia nếu muốn duy trì hy vọng đi tiếp. Trong khi đó, nếu thắng Thái Lan, đội tuyển Indonesia sẽ tránh được nguy cơ phải thi đấu vòng play-off thuộc vòng loại VCK Asian Cup 2023. Đội bóng của HLV Shin Tae-yong còn khát khao “báo thù” Thái Lan cho thất bại 0-3 trên sân nhà ở lượt đi bảng G vào cuối năm 2019. Vì vậy, cuộc đọ sức này hứa hẹn sẽ hấp dẫn và nảy lửa.

HLV Shin Tae-yong đặt mục tiêu duy nhất là thắng Thái Lan

PSSI

Đối với HLV Shin Tae Yong, chiến lược gia này chỉ đưa ra mục tiêu đội tuyển Indonesia phải giành chiến thắng trước Thái Lan ở cuộc đối đầu trên Al Maktoum, Dubai. Trong cuộc họp báo hôm 2.6, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh: “Chuẩn bị cho 3 trận còn lại bảng G lần này, chúng tôi đã quyết định giao trọng trách cho một thế hệ cầu thủ mới, những cầu thủ chúng tôi mang đến đây còn rất trẻ, vì vậy trận đấu tới, chúng tôi phải giành chiến thắng. Thành thật mà nói, tôi thấy hy vọng đó gần như sẽ làm được".
Trên thực tế, ông Shin Tae Yong đã đưa phần lớn các cầu thủ trẻ đến UAE thi đấu 3 trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 lần này, trong đó 18/28 cầu thủ được đôn lên từ tuyển U.19 và U.23. Chỉ có Evan Dimas là cầu thủ duy nhất được giữ lại so với đội tuyển Indonesia dưới thời người tiền nhiệm Simon McMenemy.

Tuyển Thái Lan (áo trắng) buộc phải thắng Indonesia nếu muốn tranh vé đi tiếp

FAT

HLV Shin Tae-yong cũng lạc quan rằng các cầu thủ trẻ của ông có khát khao rất lớn để giành được kết quả tối đa trong trận đối đầu với Thái Lan: “Ngày mai là một trận mà nó không thể giúp chúng tôi vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022, nhưng các cầu thủ đến đây để thi đấu với hết khả năng có thể và tôi thấy ý chí của họ là phi thường. Sau buổi họp báo hôm 2.6, ông Shin Tae Yong đã ngay lập tức đưa toàn đội Indonesia đến tập và làm quen mặt cỏ sân Al Maktoum.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.