Ô tô bị lỗi, nhà nhập khẩu phải thu hồi

02/05/2012 18:51 GMT+7

(TNO) Ô tô nhập khẩu có lỗi kỹ thuật trong quá trình thiết kế chế tạo, hoặc vi phạm các quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật hiện hành sẽ bị thu hồi.

Đó là nội dung mới được quy định trong dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 43/2011/TT-BGTVT quy định về bảo hành, bảo dưỡng xe ô tô của thương nhân nhập khẩu xe ô tô vừa được Bộ Giao thông vận tải công bố.

 
Nhà nhập khẩu phải thu hồi ô tô nếu sản phẩm bị lỗi - Ảnh: Trung Hiếu

Một trong những điểm mới của dự thảo là bổ sung quy định về việc triệu hồi các sản phẩm bị lỗi kỹ thuật. Nếu phát hiện ô tô nhập khẩu có lỗi kỹ thuật trong thiết kế, chế tạo hoặc vi phạm quy định, tiêu chuẩn hiện hành, nhà nhập khẩu phải triệu hồi sản phẩm bị lỗi theo quy định tại chương 3 Thông tư số 30/2011/TT-BGTVT của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

Theo đó, giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô của nhà nhập khẩu sẽ hết hiệu lực và bị thu hồi trong ba trường hợp: vi phạm nghiêm trọng các quy định bảo hành, bảo dưỡng ô tô; không thực hiện việc bảo hành, bảo dưỡng ô tô tại cơ sở đã được đánh giá, xác nhận; không triệu hồi sản phẩm bị lỗi theo quy định hiện hành.

Trung Hiếu

>> Hàng nghìn xe Mitsubishi Zinger bị triệu hồi
>> Toyota VN "triệu hồi" xe Innova bị lỗi
>> Toyota thu hồi 10.000 xe bán tải Tacoma
>> Toyota thu hồi 1,8 triệu xe
>> Nissan thu hồi hơn 130.000 xe hơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.