Bắt băng nhóm chuyên cho vay nặng lãi

18/02/2014 00:03 GMT+7

Ngày 17.2, Cơ quan CSĐT Công an Q.Gò Vấp (TP.HCM) cho biết vừa triệt phá băng nhóm giang hồ chuyên cho vay nặng lãi và bắt giữ 5 nghi phạm gồm: Lê Anh Tuấn (36 tuổi), Nguyễn Tuấn Hùng (33 tuổi), Nguyễn Nhật Anh (19 tuổi, cùng quê TP.Hà Nội), Phạm Văn Hải (23 tuổi, quê Bắc Giang) và Hoàng Sơn Hà (31 tuổi, quê Hà Nam).

Ngày 17.2, Cơ quan CSĐT Công an Q.Gò Vấp (TP.HCM) cho biết vừa triệt phá băng nhóm giang hồ chuyên cho vay nặng lãi và bắt giữ 5 nghi phạm gồm: Lê Anh Tuấn (36 tuổi), Nguyễn Tuấn Hùng (33 tuổi), Nguyễn Nhật Anh (19 tuổi, cùng quê TP.Hà Nội), Phạm Văn Hải (23 tuổi, quê Bắc Giang) và Hoàng Sơn Hà (31 tuổi, quê Hà Nam).

Theo điều tra, khoảng tháng 10.2013 Tuấn thuê nhà số 104 Lê Lợi, P.4, Q.Gò Vấp buôn bán điện thoại nhưng thật ra để làm nơi cho vay với lãi suất lên tới 20%/tháng. Tuấn in tờ rơi ghi rõ “Quỹ tín dụng 104 cho vay tín chấp thủ tục nhanh gọn, lãi suất thấp liên hệ ĐT: 09383...” rồi thuê người đem dán ngoài đường và các khu dân cư gần đó. Khi có người vay tiền, Tuấn yêu cầu thế chấp giấy tờ như: sổ hộ khẩu, CMND, giấy phép lái xe... sau đó, cho người đến tận nhà xem xét có khả năng chi trả không mới quyết định cho vay.

Để điều hành đường dây cho vay nặng lãi này, Tuấn thuê Anh và Hải (3 triệu đồng/tháng/người, bao ăn ở) làm nhiệm vụ đi khảo sát nhà người vay rồi báo lại cho Tuấn. Tuấn thuê Hùng, Hà (5 triệu đồng/tháng/người) làm nhiệm vụ đi thu tiền góp hằng ngày, cũng như cầm mã tấu tới tận nhà uy hiếp người vay nếu như chậm trễ trong việc trả nợ. Ngoài ra, băng nhóm này cũng ra hình thức phạt tiền từ vài trăm đến vài triệu đồng nếu người vay nào quá hạn mà không trả nợ.

Tiến hành khám xét nơi ở của Tuấn, cơ quan công an thu giữ hơn 100 triệu đồng tiền mặt. Bên cạnh đó, công an còn phát hiện nhiều dao tự chế, ống tuýt sắt, 157 hợp đồng cho vay với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng cùng khá nhiều tang chứng, vật chứng thể hiện quá trình cho vay nặng lãi của Tuấn.

Đàm Huy - Công

>> Kỷ luật phó chánh án vì để vợ cho vay nặng lãi
>> Giang hồ cho vay nặng lãi lộng hành
>> Ráo riết truy bắt trùm cho vay nặng lãi khét tiếng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.