Microsoft ngáng chân Alibaba mua Yahoo

18/12/2011 13:01 GMT+7

(TNO) Microsoft và vài hãng đầu tư lớn như Silver Lake và Andreessen Horowitz đang gấp rút mua lại khoảng 20% cổ phần tại Yahoo nhằm cản trở tham vọng của Alibaba.

(TNO) Theo Reuters, gã khổng lồ Microsoft đang khởi động lại kế hoạch mua một lượng nhỏ cổ phần tại Yahoo trước khi công ty hàng đầu về thương mại điện tử Trung Quốc là Alabiba giành được quyền kiểm soát hãng tìm kiếm vang bóng một thời này.

>> Alibaba dồn sức mua Yahoo
>> Yahoo sa thải CEO Carol Bartz
>> Yahoo "trúng số" 610 triệu USD

Nguồn tin thân cận với sự việc này cũng cho Reuters biết, ngoài Microsoft còn có hai công ty “tên tuổi” khác là Silver Lake và Andreessen Horowitz đang ngỏ ý muốn mua lại Yahoo.

Theo đó, Silver Lake đang đề nghị mua lại 10-15% cổ phần tại Yahoo với giá 16,6 USD/cổ phiếu. Trước đó, công ty đầu tư TPG Captial cũng xác nhận với Reuters đã “chào mua” mỗi cổ phiếu Yahoo ở mức giá 17,6 USD.

Cũng theo nguồn tin của Reuters, nhiều khả năng Yahoo đang tìm kiếm một “thuyền trưởng” mới có đẳng cấp thế giới và được sự hậu thuẫn từ những hãng đang “dòm ngó” mình như Microsoft và Silver Lake.

Hồi đầu tháng 12.2011, Alibaba của tỉ phú Jack Ma đã tuyên bố sẽ cố gắng sắp xếp các khoản vay với các đối tác để sớm có thể thâu tóm toàn bộ Yahoo cũng như giành lại 40% cổ phần tại Alibaba mà Yahoo đang nắm giữ.

Xem ra, kế hoạch tấn công vào thế giới tìm kiếm của Alibaba đang không mấy suôn sẻ.

An Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.