Những add-on "hot" nhất cho Firefox năm 2009

15/12/2009 18:29 GMT+7

(TNO) Khi muốn khám phá thêm tính năng chưa được trang bị trong Firefox, bạn chỉ cần vào địa chỉ https://addons.mozilla.org, sau đó tìm kiếm add-on liên quan và cài đặt ngay trên trình duyệt. Số lượng các add-on dành cho Firefox là rất nhiều. Dưới đây là danh sách những add-on được sử dụng nhiều nhất trong năm 2009.

1. Adblock Plus. https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/1865

Khi truy cập vào một số trang web, bạn cảm thấy nó rất chậm một phần vì quá trình load những quảng cáo trên internet kết hợp với hình ảnh trên trang web đó.

Với add-on “Adblock Plus”, bạn hoàn toàn có thể chặn chúng lại. Sau khi cài đặt, có thể thực hiện bằng cách nhấn chuột phải lên banner hoặc ảnh bất kỳ và chọn “Adblock” hoặc truy cập vào mục tùy chọn cho “Adblock Plus” từ menu “Tools”.

Từ lần load sau bạn sẽ không còn thấy các quảng cáo cũng như hình ảnh nữa. Add-on này có thể dùng để thay thế cho một số phần mềm cùng tính năng khác.

2. Video DownloadHelper. https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/3006

Add-on này giúp bạn dễ dàng tải và chuyển đổi Videos từ các trang web chia sẻ Clips lấy từ Youtube. Ngoài ra, nó cũng được áp dụng cho các định dạng Audio và Pictures.

Sau khi cài đặt thành công, bạn sẽ thấy biểu tượng của DownloadHelper hiển thị trên thanh Toolbar. Ngoài ra, khi truy cập các Video thì biểu tượng của Add-on này cũng hiển thị trên đầu Video Clip đó.

3. Personashttps://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/10900

Việc thay da đổi thịt cho trình duyệt Firefox trở lên dễ dàng hơn với Personas, nó sẽ trang bị hơn 30.000 mẫu thiết kế thú vị với nhiều thể loại, bao gồm cả hình ảnh của Harry Potter giúp trình duyệt của bạn trở lên đẹp mắt hơn.

4. NoScripthttps://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/722.

NoScript được coi là lớp bảo mật tốt nhất mà bạn có thể dùng trong một trình duyệt web, nó cho phép nội dung hoạt động chỉ được chạy trên các trang web mà bạn tin tưởng và tự bảo vệ mình chống lại XSS và Clickjacking.

Nó cũng cho phép JavaScript, Java và các nội dung thực thi khác chỉ được chạy trên các tên miền tin cậy trong sự lựa chọn của bạn.

 

5. FlashGot. https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/220 

FlashGot giúp tải về tất cả các liên kết, hình ảnh, Video, Audio... của một trang web hiện tại với tốc độ tối đa trong khi chỉ thực hiện với một cú click chuột. Add-on này được dùng khá phổ biến, cài đặt dễ dàng, đáng tin cậy để làm công cụ quản lý việc Download cho bạn.

Sau khi cài đặt, bạn sử dụng bằng cách click chuột phải lên trang web và chọn “FlashGot toàn bộ” hoặc chọn “Tùy chọn FlashGot” để thiết lập theo ý muốn.

6. Firebug. https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/1843

Firebug tích hợp vào Firefox vô số công cụ phát triển trong tầm tay của bạn, với Add-on này, bạn có thể chỉnh sửa, gỡ lỗi, quản lý CSS, HTML và JavaScripts trực tiếp trên bất kỳ trang web nào.

Sau khi cài đặt, biểu tượng Firebug thường nằm phía dưới Taskbar của trình duyệt

7. DownThemAll. https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/201 

DownThemAll phải nói là một trình quản lý Download tuyệt vời mà bạn cần, đó là một tính năng tiên tiến giúp tăng tốc độ Download trong Firefox lên đến 400%, bạn có thể tùy chọn việc tạm dừng hay tiếp tục bất kỳ lúc nào.

Add-on này cũng được thực hiện bằng cách click chọn từ Menu ngữ cảnh trên trình duyệt.

 

8. IE Tab. https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/1419

Đây là một công cụ tuyệt vời cho các nhà phát triển web, bạn dễ dàng xem trang web của mình hiển thị trong Internet Explorer với chỉ một cú click chuột, ngay sau đó cũng có thể chuyển về Firefox nhanh chóng. Bạn có thể thấy kết quả khi click chuột phải lên trang web giữa hai chế độ hiển thị này.

Ngọc n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.