Văn minh xe buýt

22/12/2008 14:37 GMT+7

Đó là tên công trình thanh niên của cán bộ trẻ thuộc Đoàn thanh niên trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TP.HCM) được phát động từ ngày 8.12.2008, nhằm vận động sinh viên trật tự và xếp hàng ngay tại trạm, tránh tình trạng kẹt xe buýt và giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông.

Chương trình được tuyên truyền thông qua băng-rôn, tờ rơi và trực tiếp đến từng lớp học cụ thể. Các cán bộ, nhân viên, giảng viên của trường vừa tham gia làm trật tự viên tập huấn cho sinh viên, vừa là người gương mẫu làm trước. Hơn một tuần nay, những sinh viên đi xe buýt tại trạm Hồ Con Rùa và trạm trường ĐH Quốc tế đã có một thói quen xếp hàng tuần tự dọc theo vạch hàng rào được ngăn sẵn.

Giờ đây, không chỉ sinh viên trường ĐH Quốc tế, mà cả sinh viên các trường tại làng ĐH Thủ Đức như: ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, ĐH Bách khoa, ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Thể dục thể thao... đều hưởng ứng rất nhiệt tình. Sắp tới, trường ĐH Quốc tế sẽ cùng phối hợp với các trường thành viên thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM triển khai mở rộng chương trình này. Bên cạnh đó, một mặt đẩy mạnh các hành động văn minh trên xe buýt như: ăn mặc nghiêm chỉnh, nói năng lịch sự, nhường ghế cho người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai...

Hà Ánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.