Thư giãn với trò chơi pocket tanks

24/11/2004 16:17 GMT+7

Bạn nào hay chơi các trò chơi cũ trên Win95 hay 98 chắc là biết trò chơi BangBang. Đó là trò chơi bắn nhau đòi hỏi phải biết nhắm mục tiêu một cách chính xác. Bây giờ tôi xin giới thiệu một trò chơi tương tự như BangBang, đó là Pocket Tanks. Trò chơi có ở trang http://www.blitwise.com/ptanks.html.

Pocket Tanks có cách chơi như BangBang nhưng có phần đồ họa đẹp và âm thanh hấp dẫn hơn nhiều. Các loại đạn để bắn đối phương cũng hay hơn. Bạn có thể chơi 1 người với máy tính hay là cả 2 người cùng chơi với nhau. Khi chơi với máy bạn có thể chọn cấp độ từ 1 đến 10. Sau đó bạn chọn các loại đạn mình muốn và vào bàn chơi. Địa hình của từng bàn có thể khác nhau, do máy chọn ngẫu nhiên. Trong lúc chơi bạn được quyền di chuyển 4 lần, tuy vậy nếu gặp chỗ quá cao xe tăng sẽ không đi được. Bạn có thể điều chỉnh độ nghiêng của nòng súng so với mặt đất trong mục Angle, nhưng đừng để là 90 độ, nếu không bạn sẽ “lãnh đủ”. Mục Power xác định độ xa của quả đạn bắn ra, mục Weapon giúp bạn chọn loại đạn cần bắn. Kết thúc trò chơi nếu ai chiến thắng thì chữ Winner sẽ phấp phới trên đầu chiếc xe tăng của người ấy. Thú vị nhất trong trò chơi có lẽ là các loại đạn. Trò chơi có khá nhiều các loại đạn cho bạn chọn, ví dụ như:

- Single Shot: bắn 1 phát.

- 3 Shot: bắn 3 phát liền một lúc.

- Homing Missle: tên lửa đuổi. Khi bắn loại này không cần ngắm bắn chính xác mà chỉ cần ngắm đúng khu vực gần xe tăng.

- Spider: khi gần xe tăng đối phương nó sẽ toả ra thành nhiều phát và bắn vào xe tăng.

- FireCracker: đạn lửa, có sức công phá rộng.

- Heatseeker: tên lửa giống như Home Missle nhưng không đuổi theo xe tăng được.

- Sniper Rifle: nếu bắn trúng thì xe tăng đối phương sẽ bị bật lên cao, tuy nhiên yếu điểm là cần chính xác, nếu chỉ cần lệch tí chút thì cũng hỏng.

- Magic Wall: loại đạn này khi bắn vào đâu ở đó sẽ có một bức tường được dựng lên. Loại này làm giảm sức tấn công của đối phương.

- Dirt Slinger: hãy bắn đạn này vào xe tăng đối phương, một quả núi sẽ hình thành và làm cho xe tăng đối phương không bắn ta được vì nếu bắn thì chính xe tăng đó sẽ bị mất điểm.

- Dirt Mover: dùng để phá núi, thích hợp khi ở chỗ gần núi cao hay bị đối phương dùng đạn Dirt Slinger.

Ngoài ra trò chơi còn có một số loại đạn khác hay hơn, nhưng muốn dùng chúng thì phải... đăng ký. Nhưng dù sao bản dùng thử của trò chơi cũng khá hay và thú vị.

Nguyễn Việt Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.