Cần Thơ: Hơn 2.000 người tuần hành phản đối Trung Quốc

12/05/2014 20:20 GMT+7

(TNO) Trời mưa nhưng hàng ngàn người vẫn xuống đường tuần hành phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng biển của Việt Nam.

 Đông đảo người dân Cần Thơ phản đối Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam 1

Đông đảo người dân Cần Thơ phản đối Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam 2

Đông đảo người dân Cần Thơ phản đối Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam 3
Người dân tuần hành Cần Thơ phản đối Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam

Chiều 12.5, tại công viên Lưu Hữu Phước (quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) hơn 2.000 người đã tập trung để phản đối hành động của Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương-981 vào vùng biển của Việt Nam.

Với quốc kỳ, băng rôn, biểu ngữ và cả biểu tượng cột mốc chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa trên tay đoàn người đã cùng hô vang khẩu hiệu: Phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương-981 vào vùng biển của Việt Nam; Kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam; Trung Quốc phải rút ngay giàn khoan Hải Dương-981 ra khỏi vùng biển Việt Nam; Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam...

Từ công viên Lưu Hữu Phước, đoàn người đã tuần hành từ dọc tuyến đường Đại lộ Hòa Bình đến vòng xoay trước UBND TP.Cần Thơ và trở về điểm xuất phát. Ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.Cần Thơ, cho biết: “Đối với mọi quốc gia, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ là thiêng liêng. Muốn có hòa bình, ổn định giữa các dân tộc phải có sự tôn trọng đối với chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nhau”.

Linh mục Phan Đình Sơn, Giáo xứ An Bình (TP.Cần Thơ), bày tỏ: “Chức sắc và tín đồ tôn giáo chúng tôi vô cùng phẫn nộ trước hành động của Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam…”.

Anh Huỳnh Hữu Bằng, sinh viên K38, Trường ĐH Cần Thơ, cho biết: “Chúng tôi tham gia tuần hành để phản đối sự ngang ngược của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam và cũng khẳng định rằng tuổi trẻ Cần Thơ luôn sẵn sàng đứng lên bảo vệ Tổ quốc”.

Anh Ngô Trí Trung, sinh viên Trường CĐ nghề Cần Thơ, bày tỏ: “Chúng tôi, những thanh niên trẻ Cần Thơ, những công dân của nước Việt Nam luôn đoàn kết và sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc, kiên quyết bảo vệ chủ quyền thiêng liêng, vì toàn vẹn lãnh thổ quốc gia”.

Cùng ngày, Hội Cựu chiến binh TP.Cần Thơ cũng đã phát động trong các hội viên đóng góp ủng hộ các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển của Tổ quốc trước sự xâm phạm của Trung Quốc. 

Tin, ảnh: Đình Tuyển - Tiến Trình

>> Nhân sĩ, trí thức TP.HCM mít tinh phản đối Trung Quốc
>> Giới trí thức Việt Nam ra tuyên bố phản đối Trung Quốc
>> Người Việt tại Tokyo xuống đường phản đối Trung Quốc
>> Video clip: Người dân cả nước xuống đường phản đối Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.