Hoàn thành 3 bộ bình trà lớn nhất Việt Nam

16/12/2006 16:11 GMT+7

Ba bộ bình trà lớn nhất Việt Nam do Công ty TNHH HaiYih (một doanh nghiệp ở Đà Lạt có 100% vốn nước ngoài chuyên sản xuất và chế biến trà cao cấp xuất khẩu) đặt hàng sản xuất để trưng bày trong dịp Lễ hội văn hóa trà đã hoàn thành.

Bà Hà Thúy Linh – Phó Giám đốc Công ty HaiYih cho biết: Công ty đã thuê các nghệ nhân làng gốm Bàu Trúc – tỉnh Ninh Thuận (Làng gốm của người Chăm nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay) sản xuất 3 bộ bình trà – mỗi bộ gồm: chiếc bình cao 1,5m và có đường kính 0,8m, một ly trà 0,5 m và có đường kính 0,4 m, một chiếc đĩa để đặt ly trà có đường kính 0,7m. 3 bộ bình trà này được sản xuất hoàn toàn thủ công theo kỹ thuật đất nung gốm độc đáo của làng gốm Bàu Trúc. Bà Linh cũng cho biết Công ty còn làm và trưng bày một hộp trà bằng gỗ cao 2,5 m – đường kính 1,2 m bên cạnh bộ bình trà.

Cùng với việc sản xuất bình trà lập kỷ lục lớn nhất Việt Nam này, Công ty HaiYih cũng sẽ lập một kỷ lục nữa trong Lễ hội văn hóa trà đó là tổ chức cho 2 nghìn người cùng uống trà một lúc. Để lập kỷ lục này, Công ty HaiYih đã thuê làng gốm bát Tràng Hà Nội sản xuất sản xuất 3 nghìn chiếc ly uống trà và tập dượt cho 60 nhân viên Công ty pha trà phục vụ khách; lượng trà dùng để pha cho kỷ lục này dự kiến là 50 kg trà Ô Long cao cấp (giá không dưới 1 triệu đồng/kg).

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.