Tấm poster chuột Mickey 1928 có giá hơn 2 tỉ đồng

01/12/2012 14:03 GMT+7

(TNO) Một trong những tấm poster đầu tiên của bộ phim hoạt hình chuột Mickey (Mickey Mouse) sản xuất vào năm 1928 vừa được rao bán với giá hơn 100.000 USD tại Dalas (Texas, Mỹ).

(TNO) Một trong những tấm poster đầu tiên của bộ phim hoạt hình chuột Mickey (Mickey Mouse) sản xuất vào năm 1928 vừa được rao bán với giá hơn 100.000 USD tại Dalas (Texas, Mỹ).

Năm 1928, nhân vật chuột Mickey do hãng Walt Disney tạo ra theo đơn đặt hàng của hãng Universal Studio, thay thế nhân vật chú thỏ may mắn Oswald để đưa vào bộ phim hoạt hình Steamboat Willie (công chiếu tại Mỹ vào ngày 18.11.1928).

 Tấm poster chuột Mickey vừa được đấu giá
Tấm poster chuột Mickey vừa được đấu giá - Ảnh: Reuters

Theo BBC, tấm poster thể hiện hình ảnh chuột Mickey vẫy tay và mỉm cười, cùng lời dẫn quảng cáo chú chuột này là “Nhân vật hoạt hình hài hước nhất trên thế giới” thuộc sở hữu của một nhà sưu tập người California (Mỹ).

Sau khi nhà sưu tập qua đời, tấm poster này đã được những người thân trong gia đình của ông này lưu giữ.

Hôm 29.11, tấm poster nói trên đã được đem rao bán tại nhà đấu giá Heritage Auctions tại Dallas (Texas, Mỹ).

Kết quả là, một người mua giấu tên đã bỏ ra 101.575 USD (khoảng 2,1 tỉ đồng) để đem nhà về kỷ vật về nhân vật hoạt hình được hàng triệu trẻ em trên thế giới yêu thích này.

Giám đốc nhà đấu giá Heritage Auctions Grey Smith gọi tấm poster chuột Mickey đắt giá nói trên là “một phần quan trọng trong kho tàng văn hóa hiện đại”.

Tấm poster về chú chuột Mickey này đã bán được giá tới gấp bốn lần thước phim kỷ vật về “người anh em” thỏ may mắn Oswald (được đấu giá 25.000 USD tại Mỹ trong năm 2011), cùng được “cha đẻ” Walt Disney tạo ra năm 1928.

Linh San

>> Thăm Công viên Disneyland ở Nhật
>> “Mùa hè lạnh” tung poster... rùng rợn
>> Điều tra vụ poster “hướng dẫn cách hiếp dâm”
>> Poster phim “Scandal” dính nghi án “hàng đạo”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.