Microsoft "đá đểu" Android

15/12/2011 23:00 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo Microsoft cho biết sẽ cung cấp Windows Phone miễn phí cho 5 người dùng smartphone Android bị thiệt hại nặng nhất sau vụ nhiễm phần mềm độc hại vừa qua.

(TNO) Lãnh đạo Microsoft cho biết sẽ cung cấp Windows Phone miễn phí cho 5 người dùng smartphone Android bị thiệt hại nặng nhất sau vụ nhiễm phần mềm độc hại vừa qua.

>> Bùng phát tin tặc nhằm vào smartphone
>> Mã độc bùng phát mạnh
>> Tin tặc ngày càng "mê" nền tảng Andorid

Trong lúc giới tiêu dùng hoang mang trước tin tức về phần mềm độc hại trên Android Market, Microsoft tuyên bố biếu không điện thoại cho 5 người có thể kể lại mình bị thiệt hại nặng nề như thế nào khi sử dụng điện thoại chạy nền tảng Android, theo tạp chí PC World.

Hiện Google đã gỡ bỏ khoảng 22 phần mềm mã độc trên Android Market.

Công phát hiện những phần mềm được gọi là RuFraud này thuộc về hãng bảo mật Lookout Security, trụ sở tại San Francisco, Mỹ, và một số nhà cung cấp khác.

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft dùng chiêu cho không điện thoại để giành thêm người tiêu dùng. Hồi tháng 8, đại gia phần mềm của Mỹ đã đề nghị cung cấp điện thoại Windows miễn phí cho các nhà phát triển webOS sau khi hãng Hewlett-Packard tuyên bố ngưng cung cấp các thiết bị chạy hệ điều hành này.

Phần mềm mã độc RuFraud bị phát hiện nằm ẩn trong các ứng dụng bói toán, những phiên bản giả mạo của các game phổ biến như Angry Birds và Cut the Rope. Khi được cài đặt, RuFraud gửi tin nhắn đến các dịch vụ trả tiền, gây thiệt hại lớn cho người dùng.

Ứng dụng ẩn mã độc chủ yếu tấn công người dùng Android châu u, trong khi dân cư Bắc Mỹ không bị ảnh hưởng.

Phi Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.