Trời chuyển mùa, bệnh viêm màng não tăng

08/05/2014 18:50 GMT+7

(TNO) Trong tuần này, số bệnh nhi nhập viện Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM)do viêm màng não đã tăng cao so với thông thường.

(TNO) Trong tuần này, số bệnh nhi nhập viện Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) do viêm màng não đã tăng cao so với thông thường.

 
Bệnh nhi xếp hàng chờ khám bệnh trong những ngày thời tiết nóng, chuyển mùa - Ảnh: Nguyên Mi

Ngày 8.5, bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), cảnh báo bệnh viêm màng não từ đầu tháng 5 đang có xu hướng gia tăng.

Hiện Khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 1, đang điều trị nội trú cho khoảng 30 trường hợp viêm màng não. Trong khi thông thường, chỉ có khoảng 5-7 ca nằm viện điều trị vì bệnh này.

Số liệu thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, cho thấy, từ đầu năm đến nay đã có 104 ca nhập viện điều trị viêm màng não và 116 ca viêm não do vi rút.

Theo bác sĩ Khanh, thời tiết quá oi bức mà sức đề kháng trẻ lại kém nên trẻ dễ nhiễm vi rút, siêu vi khiến nhiều dịch bệnh gia tăng.

Nhiều bệnh truyền nhiễm gia tăng


Một ca bệnh nặng được điều trị tại phòng chăm sóc tích cực, Khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 1 - Ảnh: Nguyên Mi 

Đối mặt với trời nắng nóng, nhiều bệnh truyền nhiễm tại TP.HCM đã gia tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), số trẻ vẫn nườm nượp tới khám. Theo thống kê của Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), trong tuần, có khoảng hơn 6.000 lượt bệnh nhi đến khám mỗi ngày. Ngoài bệnh sởi, trẻ chủ yếu bị sốt phát ban, tay chân miệng, cúm, thủy đậu...

Để phòng tránh các bệnh truyền nhiễm nói chung trong mùa dịch, các bác sĩ khuyên phụ huynh giữ gìn vệ sinh nhà cửa, đồ chơi của trẻ, đặc biệt, thường xuyên rửa tay cho trẻ...; không nên mở máy điều hòa nhiệt độ, quạt quá lạnh khi ngủ.

Nguyên Mi

>> Nhiều bệnh dịch 'hăm he' bùng phát
>> Nghiêm cấm việc lợi dụng bệnh dịch để tăng giá thuốc
>> Sống sót sau ba lần bị viêm màng não
>> Vắc xin viêm màng não B đầu tiên được phê chuẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.