Phim đón năm mới

25/12/2012 03:55 GMT+7

Mùa phim đón Giáng sinh 2012 và năm mới 2013 mang đủ hương vị từ hành động, hài, giả tưởng, kinh dị đến kỹ xảo 3D và cả thảm họa.

Hành động kết hợp hài hước

12 con giáp (Chinese zodiac) khởi chiếu tại Việt Nam từ 20.12 ít nhiều thỏa mãn những khán giả từng đam mê Thành Long (58 tuổi). Đây cũng là bộ phim hành động - hài cuối cùng theo phong cách quen thuộc của ngôi sao võ thuật châu Á bởi anh tuyên bố chia tay với thể loại này vì đã có tuổi.

Không đình đám như 12 con giáp, Zackal đang đến (Zackal is coming) của đạo diễn Hàn Quốc Bae Hyoung-jun mang lại những tràng cười sảng khoái cho khán giả cùng những tình huống hành động thú vị. Phim quy tụ những diễn viên ăn khách Hàn Quốc như Song Ji-hyo, Kim Jaejoong, Han Sang-jin, Kim Sung-young..., ra rạp tại VN từ 4.1.2013.

 Phim đón năm mới
Cảnh trong phim Người Hobbit - Ảnh: Megastar

Một bộ phim khác cũng hấp dẫn không kém là Cuộc đời của Pi (Life of Pi) của đạo diễn Lý An, dù ra rạp từ 14.12 nhưng vẫn thu hút đông khán giả. Cuộc đời của Pi tạo nên cuộc cách mạng về công nghệ cho điện ảnh thế giới tựa như Avatar của James Cameron trước đây. Người xem ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của thiên nhiên qua cách dàn dựng tài tình của Lý An. Công nghệ tạo hình nhân vật 3D hoàn hảo đến mức khán giả không thể phân biệt đâu là thực và đâu là ảo với những gì diễn ra trên màn bạc. 

Hai quả “bom tấn” nổ cùng ngày

 

Mùa Giáng sinh và đầu năm mới 2013 chỉ một phim Việt được phát hành từ ngày 21.12.2012 là Mùa hè lạnh của đạo diễn Ngô Quang Hải. Phim cấm trẻ em dưới 16 tuổi do có nhiều tình tiết ly kỳ, rùng rợn đan xen với mối tình tay ba được kể theo cách phức tạp hóa nên đôi lúc dài dòng, rối rắm và khó hiểu. Các diễn viên tham gia phim gồm NSND Như Quỳnh, NSƯT Hồ Kiểng, Midu, Lý Nhã Kỳ, Hiếu Hiền, Hà Việt Dũng...

Những ai từng say mê Chúa tể những chiếc nhẫn (The Lord of the rings) ắt hẳn sẽ cân nhắc khi đón xem Người Hobbit: Hành trình vô định (The Hobbit: An unexpected journey) trình chiếu ngày 28.12 cùng thời điểm với một siêu phẩm “bom tấn” khác là Jack Reacher với sự góp mặt của ngôi sao Tom Cruise.

Với công nghệ ghi hình 48 hình/giây so với phim thông thường 24 hình/giây, Người Hobbit: Hành trình vô định của đạo diễn Peter Jackson mang đến cho khán giả cơ hội được thưởng thức hình ảnh chân thật rõ nét hơn cũng như giảm thiểu độ mờ khi nhân vật chuyển động nhanh. Thế giới giả tưởng của những người lùn được tái hiện trong Người Hobbit cùng hàng loạt kỹ xảo với công nghệ cao nhất chắc chắn sẽ làm người xem hài lòng.

Jack Reacher của đạo diễn Christopher McQuarrie kể về người hùng Jack Reacher (Tom Cruise) máu lạnh, hiện thân của sự bí ẩn, cô độc, một người có những nguyên tắc của riêng mình nhưng vì vài lý do đã bị xua đuổi, phải lang thang khắp nơi và thực thi công lý. Dĩ nhiên, phim không thể thiếu những pha hành động nghẹt thở, đóng dấu thương hiệu made in Tom Cruise như trong sê ri Điệp vụ bất khả thi.

Theo thống kê của Box Office, Người Hobbit đang dẫn đầu doanh thu bán vé tại Bắc Mỹ trong tuần đầu công chiếu với 37,6 triệu USD so với Jack Reacher giữ hạng nhì là 15,6 triệu USD. Đại diện hãng phát hành Warner Bros. cho biết phim Người Hobbit ước tính thu về 434 triệu USD khắp toàn cầu.

Một bộ phim về đề tài thảm họa ra rạp ngày 4.1.2013 là Thảm họa sóng thần (The impossible) của đạo diễn Tây Ban Nha J.A.Bayona. Naomi Watts đã thay đổi hình ảnh người tình lãng mạn phim King Kong thành Maria Belon trong Thảm họa sóng thần khi đóng cặp với Ewan McGregor. Phim kể lại câu chuyện có thật của một gia đình Tây Ban Nha gặp đại họa sóng thần tại Thái Lan tháng 12.2004.

Đỗ Tuấn

>> Bảo Anh "The Voice" đóng phim Tết
>> Xem miễn phí 8 phim hài Nhật Bản
>> Phim hài Việt: từ nhảm đến... siêu nhảm!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.