Nhà tre cho người vô gia cư

06/03/2014 03:15 GMT+7

Trong nỗ lực trợ giúp người không có nhà ở tại Hồng Kông và các thành phố khác ở Đông Nam Á, hãng kiến trúc EFFECT-T gần đây đã thiết kế nguyên mẫu nhà tre có tên gọi Micro-House.

 Nhà tre cho người vô gia cư d

Vị trí của những căn nhà tre có thể gần nhau để tạo thành một cộng đồng gần với gần những tòa nhà công nghiệp đã bỏ hoang ở Hồng Kông, phục vụ tạm thời những người khó khăn đang mong một chỗ ở an toàn và ổn định hơn.

Nhiều căn nhà như vậy sẽ kết hợp cùng nhau thành một khối lớn để phù hợp với cá nhân, các cặp vợ chồng hoặc đại gia đình. Nhà tre cá nhân thế hệ mới được cung cấp hệ thống điện nước và xử lý chất thải. Trong các nhóm đơn vị nhà tre sẽ chia sẻ cách sưởi ấm và làm mát. Nhờ các mô đun lắp ghép mà những nhà tre này có thể phát triển hoặc thu hẹp diện tích theo nhu cầu.

Tạp chí Gizmag dẫn lời đại diện hãng EFFECT-T cho biết các đơn vị nhà sẽ được xây dựng dễ dàng, nhanh chóng, rẻ tiền nhờ sử dụng các vật liệu sẵn có ở địa phương. Theo ước tính của hãng EFFECT-T thì những căn nhà tre này có thể đáp ứng chỗ ở cho 280.000 người vô gia cư tại Hồng Kông. Bên cạnh đó hãng tiếp tục nghiên cứu dạng nhà này cho các người khuyết tật.

Song Mai

>> Căn nhà sinh thái nhỏ nhất thế giới
>> Cha đẻ Google muốn xây nhà sinh thái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.